‘Cậu nhỏ’ cong bẩm sinh có nên phẫu thuật

Em 28 tuổi. Do gặp một số vấn đề của cậu nhỏ, em đến nam khoa của Bệnh viện Bình Dân khám và kết luận là cong bẩm sinh, cần phải phẫu thuật.

Em rất lo lắng. Xin hỏi khi làm phẫu thuật cậu nhỏ có ngắn đi không? Sau này có ảnh hưởng đến sự cương cứng, thời gian quan hệ, có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không? (Hoàng Duy).

Trả lời:

Cong dương vật là hiện tượng chỉ xảy ra khi cậu nhỏ cương cứng, gây khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục ở nam giới. Để khắc phục tình trạng này, biện pháp thường dùng là phẫu thuật.

cat-bao-quy-dau-co-anh-huong-t-5980-2783-1405310846

Những lo lắng của bạn cũng là vấn đề mà nhiều quý ông rất quan tâm. Vì bạn chưa nói rõ mức độ cong như thế nào, cong bên hay cong xoắn… nên chúng tôi có vài chia sẻ về liệu pháp chung trong phẫu thuật như sau:

– Cách 1: Lấy một phần da để đắp vào bên thiếu, giúp hai bên bằng nhau. Phương pháp này không làm “cậu nhỏ” bị ngắn bớt nhưng lại khó thực hiện và có thể gây rối loạn cương sau mổ. Do đó, phương pháp này thường chỉ áp dụng với người cao tuổi bị bệnh Peyronie.

– Cách 2: Rút ngắn bớt bên dư để 2 bên bằng nhau. Phương pháp này có thể làm cậu nhỏ ngắn bớt chút xíu nhưng vẫn không ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục.

Có nhiều phương pháp để thực hiện phẫu thuật cong dương vật, trong đó có “kỹ thuật Yachia” đã khắc phục được những lo lắng mà bạn mắc phải. Đây là một phương pháp hiệu quả hiện nay và được thử nghiệm rất thành công, bạn có thể tư vấn thêm ý kiến của bác sĩ về phương pháp phẫu thuật sao cho phù hợp với bệnh lý của mình.

Hiện tượng cong cậu nhỏ chỉ gây khó khăn trong việc quan hệ tình dục. Phẫu thuật là để khắc phục khó khăn trong các tư thế quan hệ chứ không ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản sau này nên bạn yên tâm.