Cây chùm ngây giúp tinh thần minh mẫn, trị trầm cảm

Cây chùm ngây được xem là một trong những loài cây có rất nhiều tác dụng do toàn bộ các phần trên cây chùm ngây đều có thể cung cấp thành phần dinh dưỡng và dược liệu điều trị vô cùng hiệu quả, Loại cây này có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị về tinh thần tâm lý  hay các loại bệnh như tiểu đường, ung thư,…cho nên các quốc gia trên thế giới hiện đang được khuyến khích trồng loại cây này.

cây chùm ngây

bột chùm ngây chiết xuất từ lá chùm ngây

1. Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

– Các nhà khoa học nghiên cứu và coi chùm ngây là một “ siêu thực phẩm”. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy thành phần hoạt chất của cây rất tốt cho sức khỏe, hơn hẳn các loại thực phẩm khác. Có thể nói rằng có thể khó tin nhưng họ đã tìm thấy trong lá chùm ngây tới 92 chất dinh dưỡng, trong đó 46 chất tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm.

– Một thí nghiệm của họ để có thể so sánh chùm ngây với các thực phẩm dinh dưỡng khác cũng được ghi nhận: gấp 7 lần so với lượng vitamin C có tron cam, 4 lần vitamin A so với cali trong sữa, 3 lần so với lượng lali tìm thấy trong chuối.

– Ấn Độ và châu Phi là các quốc gia sử dụng cây này trong trường trình ăn để đề phòng chống suy dinh dưỡng. Lá được ăn như rau bina, hạt già ăn như đậu Hà Lan, có thể dùng làm bánh ( rang chín hoặc phơi khô). Hoa chùm ngây cũng là một món ngon, ăn giống như rau ghém.

Cây chùm ngây

Thành phần có trong cây chùm ngây

– Hoa, lá được phơi khô làm thành trà chùm ngây uống để chữa bệnh đường tiểu, cảm lạnh, giúp kích thích tuyến sữa ở phụ nữ đang cho con bú, giúp giảm cân hiệu quả và làm mạnh chức năng gan. Hoa còn dùng để chữa chứng bất lực hoặc tăng ham muốn tình dục.

– Dầu từ hạt còn được dùng để chiên xào và được chiết xuất làm hương liệu, xà bông tắm và các sản phẩm dùng chữa bệnh ngoài da. Rất nhiều chất chứa trong lá chùm ngây nhưng không tìm thấy trong nhiều loại rau củ quả khác. Già trẻ đều có thể sử dụng. Ăn như các lại rau quả hàng ngày, không quá 500g tươi/ ngày (30 – 50 g khô)

>>>>Bạn có thể tham khảo thêm: Tác dụng của cây chùm ngây đối với mẹ và bé

2. Tác dụng trị trầm cảm và giúp tinh thần minh mẫn của chùm ngây

Cây chùm ngây giúp làm tăng sự tự tin và hạnh phúc, cải thiện tâm trạng u uất, trầm cảm: Chùm ngây chứa các acid amin tự nhiên như tryptophan giúp cơ thể bớt mệt mỏi, trầm cảm hoặc quá căng thẳng. Nó giúp cơ thể sản sinh serotonin và niacin, đây là những hormone “ tinh yêu”. Sự kết hợp tuyệt vời giữa tryptophan giúp cơ thể sản sinh serotonin, calci và protein trong chùm ngây giúp ta cảm thấy phấn chấn và hạnh phục thật sự.

Chùm ngây giúp Tăng tư duy sáng tạo và giúp tinh thần minh mẫn: chùm ngây giúp bổ sung 2 khoáng tố rất cần thiết cho não bộ là sắt và kẽm với một số lượng đáng kinh ngạc. Sắt chịu trách nhiệm về lượng oxy lên não, kẽm kiểm soát hoạt động giữa bán cầu phải và trái của bộ não. Vì vậy hãy bổ sung chùm ngây vào thực đơn hang ngày. 

cây chùm ngây

nước uống chế từ bột chùm ngây

Nhờ những tác dụng của cây chùm ngây mà những người làm việc sẽ thường cảm thấy thoải mái trong công việc của mình và trẻ em cũng giảm trầm cảm. Ngoài ra còn rất nhiều tác dụng của cây chùm ngây mà bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác chúng sẽ đem lại những thông tin cần thiết cho bạn.

Nguồn: tuyetlienhoa.com