Những bài thuốc hay từ cây chùm ngây bạn cần biết

Cây chùm ngây không chỉ là một loại cây có giá trị cao về dinh dưỡng, ngoài ra chúng là những dược liệu quan trọng giúp hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như ung thư, tiếu đường,… mà bạn chưa bao giờ thử qua. Loại cây này được các 80 nước khác đang sử dụng loại cây này. Hôm nay chúng tôi tới đây để giới thiệu cho bạn những bài thuốc hay từ cây chùm ngây vô cùng hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Những giá trị dinh dưỡng

Cây chùm ngây

Thành Phần dinh dưỡng có trong cây chùm ngây

Các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy trong cây chùm ngây chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm rất nhiều khoáng chất với 18 loại axit amin, nhiều chất chống oxy hóa, các chất chống viêm nhiễm và chất kháng sinh, các chất có khả năng ngăn ngừa khối u, u xơ tiền liệt tuyến, đào thải độc tố, giúp ổn định huyết áp, tốt cho bệnh nhân tiểu đường và bảo vệ gan. Tuy nhiên tương tự rau ngót, lô hội, hạn chế sử dụng rau và các chế phẩm từ chùm ngây cho phụ nữ có thai.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: giá trị dinh dưỡng của cây chùm ngây

2. Những bài thuốc chữa từ cây chùm ngây

–  Trị u xơ tiền liệt tuyến: (Bệnh nhân tiểu khó, tiểu rắt (nhắt), đang tiểu bị ngắt giữa dòng, dòng tiểu bị giảm đột ngột)

Bài thuốc 1: Vỏ cây chùm ngây 50g -Dây Sống chua (Lá nấu canh chua, mọc nhiều ở Quảng ngãi)50g Xắt nhỏ, phơi khô, sao vàng. Nấu nước uống hằng ngày. Liên tục 1-2 tháng.

Bài thuốc 2: Dùng 100gr rễ chùm ngây tươi và 80gr lá trinh nữ hoàng cung tươi (hoặc dùng rễ chùm ngây khô 30gr và lá trinh nữ hoàng cung khô 20gr). Đem nấu với 2 lít nước, nấu còn lại nửa lít thuốc. Uống ấm 3 lần trong ngày.

– Trị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, giúp ổn định huyết áp, ổn định đường huyết, bảo vệ gan: Mỗi ngày dùng 150gr lá chùm ngây non rửa sạch, giã nát, thêm 300ml nước sạch vắt lấy nước cốt (hoặc dùng máy xay sinh tố), thêm 2 muỗng canh mật ong trộn đều, chia uống 3 lần dùng trong ngày.

 cây chùm ngây

Lá cây chùm ngây phơi khô

– Trị tăng cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerid, hoặc làm giảm acid uric, ngăn ngừa sỏi oxalate: Mỗi ngày dùng 100gr rễ chùm ngây tươi (hoặc 30gr khô) rửa sạch, nấu với 1 lít nước, nấu sôi 15 phút, để uống cả ngày.

– Chữa phụ nữ sinh xong, đau dạ con (Tử cung co bóp): Rễ cây Chùm ngây 100g rửa sạch, thái mỏng, phơi khô sao vàng, hạ thổ. Sắc với 250ml nước , còn 150ml nước thuốc , chia làm 2 lần. Uống lúc đói.

– Lắng nước, lọc nước: Dùng 2 trái chùm ngây tươi đã có hột già. Lấy hột giã nát quậy đều 5 phút với 3 lít nước đục vùng lũ lụt, nước đục ở ruộng, ao, hồ. Để lắng 2 giờ thì có nước trong dùng được.

cây chùm ngây

bột và cách pha chế cây chùm ngây

– Dưỡng da : Tại Mỹ và các nước Âu châu, cây Moringa được sử dụng rộng rãi trong công nghê dưỡng da , mỹ phẩm cao cấp. Cách dùng đơn giản: các bà các cô có thể áp dụng ngay: giã nhuyễn 20gr lá, để không hoăc trộn với dầu lấy từ hat Moringa thoa đắp 2 lần, mỗi lần 7 phút, trong một ngày , trong một tuần sẽ thấy hiệu nghiệm. (kinh nghiệm) ( lưu ý : không nên ủ đắp trên da mặt quá lâu trên 10 phút )

– Thuốc ngừa thai của dân tộc Raglay: Cứ 5 ngày thì dùng 2 nắm rễ cây chùm ngây còn tươi (150g) rửa sạch băm nhỏ nấu với 2 lít nước còn nửa lít thuốc chia uống 2 lân trong ngày. Phụ nữ Raglay trong tuổi sinh đẻ nếu uống nước sắc rễ chùm ngây thì không có con.

Tóm lại trên đây là những bài thuốc có dược liệu từ các thành phần cây chùm ngây có thể chế tạo ra những bài thuốc trị bệnh vô cùng hay. Ngoài ra lá phơi khô còn có thể làm trà chùm ngây uống giúp bạn luôn có một tinh thần thoải mái vào buổi sáng. Nếu bạn muốn áp dụng chúng vào việc điều trị thì tôi khuyên các bạn nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ để được tư vấn sử dụng hiệu quả nhé!

nguồn: songkhoe.net