Chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

So với phụ nữ, các đấng mày râu thường nghĩ thoáng hơn trong “ chuyện ấy”, chính vì vậy mà tỉ lệ nam giới mắc bệnh sùi mào gà thường cao hơn nữ. Vậy là thế nào để chủ động phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ cung cấp một số kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà ở nam giới và cách điều trị.

Nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam do virus HPV gây nên, thường có thời gian ủ bệnh từ 1 – 8 tháng với các biểu hiện ban đầu là những u nhú nhỏ, hơi nhô cao trên bề mặt da, tập trung chủ yếu ở dương vật hoặc bao quy đầu.

cach chua sui mao ga o nam gioi

Theo chuyên gia bệnh xã hội cho biết, sùi mào gà có thể lây lan qua nhiều con đường khác nhau như:

Quan hệ tình dục không an toàn: Được xem là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà, chỉ cần quan hệ lần đầu với người mắc bệnh là đã có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.
Người có hệ miễn dịch kém nếu sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như bồn tắm, khăn mặt, quần áo, … thì cũng có khả năng bị virus HPV tấn công.
Lây nhiễm qua các vết thương hở trên da, khi đó virus gây bệnh sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.
Người nghiện rượu, nghiện thuốc lá thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

 Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường không gây đau đớn và không có biểu hiện cụ thể, do đó người bệnh rất khó phát hiện. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ bệnh nhân vẫn có thể nhận biết được bệnh, cụ thể:

Thân dương vật hoặc bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ, mọc riêng lẻ, hơi nhô cao như những nhú gai, có màu đỏ hoặc hồng, đường kính từ 1 – 2mm.
Khi bệnh chuyển biến nặng, các nốt sùi sẽ liên kết với nhau tạo thành từng mảng, từng cụm trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ.
Bề mặt của các nốt sùi thường ẩm ướt, có thể ấn ra mủ, nếu va chạm hay ma sát mạnh sẽ chảy máu, gây đau nhức, khó chịu.

chua benh sui mao ga o nam gioi

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả

 Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Do đó, bệnh cần được phát hiện và điều trị sớm.

 Hiện nay, có rất nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới như điều trị nội khoa (sử dụng thuốc uống, thuốc bôi), chữa bằng phương pháp ALT – PDT, … Trong đó, phương pháp chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất là ALT – PDT, đây là kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm như:

An toàn tuyệt đối: ALT – PDT có khả năng định vị vùng xuất hiện dấu hiệu bệnh sùi mào gà, loại bỏ các mô bệnh và tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
Hiệu quả nhanh: Tia huỳnh quang sẽ giúp phá hủy kết cấu gen, loại bỏ vĩnh viễn sự tồn tại của virus gây bệnh.
Nhanh phục hồi: Sử dụng phương pháp ALT – PDT để chữa trị sẽ không để lại sẹo, ngược lại còn thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi.
Hạn chế nguy cơ tái phát: Không chỉ loại bỏ tận gốc virus gây bệnh mà còn ngăn chặn bệnh tái phát. Theo thống kê của bác sĩ chuyên khoa, tỉ lệ bệnh tái phát chỉ dưới 1%.
Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh cần chú ý đế các vấn đề sau:

Tuyệt đối không quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ cơ thể đặc biệt là vùng kín, điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
Tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người trong gia đình để tránh lây bệnh cho người thân.
Giữ cho tâm trạng được thoải mái, nên ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, … nếu không bệnh có thể phát triển nặng.