Có thể uống nấm linh chi hàng ngày không?

Có thể uống nấm linh chi hàng ngày không? Uống nấm linh chi hàng ngày có tốt không là băn khoăn của khá nhiều người khi có nhu cầu sử dụng nấm linh chi? Vậy câu trả lời là gì? Mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của nấm linh chi

Những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học chính là những minh chứng rõ nhất về tác dụng về nấm linh với sức khỏe. Theo đó, trong thành phần của nấm linh chi có chứa gần 200 hoạt chất như acid amin và các khoáng tố vi lượng đủ loại,các acid hữu cơ. Trong đó, một số thành phần có tác dụng dược tính như: polysaccharisdes, germanium và adenosine…

Đây đều là những hợp chất có tác dụng đào thải độc tố. Chính vì thế, sử dụng nấm linh chi sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh như ung thư, xơ gan, những tổn thương ở gan và những bệnh khác về hô hấp, tuần hoàn máu cũng như đường tiêu hóa. Thậm chí, các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu sâu hơn về khả năng nấm linh chi có thể kiềm chế vi rút HIV.

Nấm linh chi có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Nấm linh chi có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Đối với phụ nữ, nấm linh chi giống như một thần dược đối với sắc đẹp. Nấm linh chi giúp giải độc, trị mụn giúp làn da của chị em luôn sạch mụn, căng mịn và trắng sáng. Hơn nữa, nấm linh chi cũng hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt.

>> Xem thêm:

Nấm linh chi đỏ giá bao nhiêu và địa chỉ bán nấm linh chi đỏ uy tín

Uống nấm linh chi hàng ngày có tốt không?

Từ nhiều ngàn năm trước nấm linh chi được xem là loại thượng dược có tên chính thức trong dược điển của Trung Quốc được các thầy thuốc xem như là thuốc điều trị cho hiện đến nay chưa có tài liêu nghiên cứu chuyên sâu nào chỉ ra nấm linh chi có chứa độc tố,không chỉ dùng trong từng trường hợp cụ thể vì vậy nếu có điều kiện nên dùng nấm linh chi để bảo vệ cho sức khỏe ,nấm linh chi có thể dùng cho mọi lứa tuổi .

Cách dùng có thể sắc nước linh chi hoặc hãm với nước sôi uống thay nước hàng ngày, mỗi người có thể uống từ 1,5 lít đến 2,5 lít nước /mỗi ngày tùy theo cơ địa người dùng mập hay ốm, người ốm nên uống ít hơn vì nấm linh chi có tác dụng giảm cân nhanh .

Tuy vậy có một người bệnh huyết áp thấp băn khuăn uống nấm linh chi mỗi ngày có tốt không? vì khi uống nấm linh chi thấy có những biểu hiện hạ huyết áp,vã mồ hôi, cơ thể mệt mỏi…nhưng theo các chuyên gia nghiên cứu cho hay nấm linh chi không phân biệt huyết áp cao hay huyết áp thấp, vì trong thời gian đầu khi uống nấm linh chi có vài người biểu hiện trên do dùng liều lượng chưa hợp lý.

Sử dụng nấm linh chi mỗi ngày, đúng liều lượng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Sử dụng nấm linh chi mỗi ngày, đúng liều lượng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Chú ý: Mấy ngày đầu khi uống nấm linh chi nên uống theo hướng thăm dò từng liều lượng khác nhau để xem phù hợp với cơ địa bản thân ra sao. Người bị bệnh cao huyết áp có thể uống liều lượng nhiều hơn người bị huyết áp thấp.

Người đang bị các bệnh thông thường mỗi ngày nên nấu uống khoảng 10gam đến 15 gam nấm linh chi dạng thái lát hoặc dạng bột /1 ngày Trường hợp những ai đang bị ngộ độc cấp tính về viêm gan, sơ gan, ung thư phải uống từ 200 gam đến 300gam/ 1 ngày.

Uống nấm linh chi mỗi ngày có tốt không? còn phụ thuộc vào chất lượng nấm linh chi tốt thì sẽ có tác dụng hỗ trợ nhiều bệnh hiệu quả hơn. Nên chọn nấm linh chi có kích thước vừa phải từ 8-15 cm, không nên ham nấm to và nặng vì đây là kích cỡ nấm chưa bị hóa gỗ còn chứa nhiều thành phẩn dược chất rất tốt cho sức khỏe.

Hiện nay có nhiều loại nấm linh chi có màu sắc khác nhau như: đỏ, đen, xanh, vàng, tím, trắng. Trong số đó nấm linh chi đỏ được xem là tốt nhất vì các thành phần trong nấm linh chi đỏ có tác dụng hỗ trợ rất nhiều bệnh.

Xem thêm:

Ai không nên dùng nấm linh chi và liều dùng nấm linh chi đúng nhất

Mách bạn 6 bài tập tốt cho người bệnh tiểu đường

Chia sẻ 2 bài thuốc chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất