Điểm danh 3 cách trị mụn bằng xông hơi siêu hiệu quả

Xông hơi trị mụn hiện nay đã trở thành một trong những giải pháp loại bỏ mụn trên da mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức lại cực kì an toàn với làn da. Vậy thực hư về công dụng của phương pháp này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn điểm danh 3 cách trị mụn bằng xông hơi hiệu quả nhất. Mời bạn cùng chúng tôi khám phá nhé!

Xông hơi trị mụn là gì?

Xông hơi trị mụn là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước bốc lên để làm giãn nở lỗ chân lông nhằm loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn và những độc tố trên da để giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi và thư giãn cho làn da.

3 cách xông hơi trị mụn hiệu quả nhất

Dưới đây là 3 cách trị mụn bằng xông hơi hiệu quả nhất. Với 3 cách xông hơi trị mụn này chị em sẽ có được bí quyết làm đẹp làn da và loại bỏ mụn chỉ với những thao tác đơn giản.

1. Xông hơi trị mụn bằng sả

Cách xông hơi trị mụn bằng sả có hiệu quả rất tốt cho mọi làn da. Tinh dầu sả có tác dụng cực tốt để làm sạch da tự nhiên. Xông hơi bằng sả là cách điều trị mụn và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Xông hơi bằng sả sẽ giúp da hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn đáng kể.

Chuẩn bị 5-7 cây sả già, rửa sạch và đập dập ra một chút rồi đun sôi với khoảng 500ml nước. Xông hơi trong khoảng 20 phút cho đến khi nước nguội rồi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo. Áp dụng từ 1 -2 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

2. Xông hơi trị mụn bằng ngải cứu

Ngải cứu cũng được biết đến là một trong những nguyên liệu hỗ trợ tuyệt vời cho việc giải quyết những nốt mụn đáng ghét trên da. Để thực hiện cách trị mụn bằng xông hơi với ngải cứu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Lá ngải cứu, lá tía tô, lá kinh giới: mỗi loại khoảng chừng 100g
  • Một thau đựng nước và 500ml nước sạch
  • Nửa quả chanh tươi

Cách tiến hành:

Đem các loại lá đã chuẩn bị sẵn rửa sạch rồi cho toàn bộ những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào 1 chiếc nồi để đun sôi.

Khi nước sôi, bạn bắt đầu đưa mặt đến gần chậu nước để hơi bốc lên trên mặt. nên nhớ, bạn phải giữ khoảng cách vừa phải để tránh hơi nóng làm bỏng da.

Khi nước bắt đầu nguội dần đi, bạn giảm dần khoảng cách với chậu nước để mặt được hấp thu đủ hơi nước. Thời gian xông mặt giao động từ 20 đến 30 phút là được.

3. Xông hơi trị mụn bằng trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trẻ hóa, luôn giữ được vẻ tươi trẻ, rạng ngời. Lá trà xanh còn giúp giảm quầng thâm ở mắt và chống nắng hiệu quả. Các chất khoáng trong trà xanh giúp kháng khuẩn ngăn ngừa vi khuẩn tạo nên mụn.

Để thực hiện cách trị mụn bằng xông hơi với trà xanh, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 100gr lá trà xanh tươi
  •  1 trái chanh thái lát
  •  1 củ gừng đập dập
  •  1 nồi nước tinh khiết

Cách tiến hành:

Bước 1: Cho nồi nước lên bếp, đợi đến khi sôi thì cho lần lượt lá trà xanh, gừng, chanh tươi vào. Bạn nên vò nát lá trà trước khi cho vào nồi để lá tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Đợi sôi khoảng 15 phút thì nhấc xuống và bắt đầu xông mặt.

Bước 2: Trước khi xông mặt bạn nên làm sạch da mặt để bề ngoài da mặt thông thoáng.

Bước 3: Khi mới bắt đầu xông bạn đừng nên đưa mặt vào quá gần với nồi nước hoặc quá đột ngột, rất dễ bị bỏng do hơi nước quá nóng.

Bước 4: Sau khi đã quen với nhiệt độ của hơi nước, bạn nên dùng 1 chiếc khăn lớn trùm lại, để tinh chất trong hơi nước không bị thoát ra ngoài mà lại kéo dài thời gian xông mặt.

Bước 5: Xông trong tầm 7 – 8 phút. Sau đó rửa lại mặt với nước lạnh, tốt nhất là nên sử dụng nước đá để da làm sốc nhiệt làm cho các lỗ chân lông được se khít lại.

Một số lưu ý khi xông hơi trị mụn

Mặc dù cách trị mụn bằng xông hơi được khá nhiều chị em tin tưởng, tuy nhiên để quá trình trị mụn bằng xông hơi đạt được hiệu quả tốt nhất và không gây dị ứng cho làn da thì bạn nên bỏ túi một số mẹo nhỏ dưới đây:

-Chỉ nên xông hơi 1 tuần 1 lần.

-Trước và sau khi xông hơi, nên uống một ly nước lọc hoặc trà xanh, nước cam, nước chanh… giúp bù nước cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, đẹp da.

– Sau khi vừa xông hơi, các bạn không nên đắp mặt nạ hay bôi kem dưỡng ngay mà để khoảng 2 tiếng cho da thở và nghỉ ngơi. Xông hơi thải độc cho da phải kết hợp đắp mặt, bôi kem dưỡng để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

– Lưu ý luôn tẩy tế bào chết cho da mặt trước khi xông hơi để quá trình thẩm thấu và thải độc tốt hơn.

– Sau khi xông hơi, có thể lăn đá lạnh (bọc trong khăn xô trẻ em) hoặc vỗ nước lạnh lên da, sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông. Bước này rất cần thiết để lỗ chân lông không bị nở rộng sau khi xông hơi.

– Uống trà xanh, trà thảo mộc, ăn thực phẩm sạch, hạn chế ăn dầu mỡ để gan không bị nhiễm độc, giúp cơ thể và làn da thật sự khoẻ đẹp, được thanh lọc từ trong ra ngoài.

Trên đây là 3 cách trị mụn bằng xông hơi đơn giản, hiệu quả nhất, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà! Để sở hữu làn da sạch mụn ngại gì không thử ngay các phương pháp trị mụn trên nhỉ?

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh nhất ít ai biết

Tư vấn cách làm đẹp da bằng dưa hấu hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng dâu tằm đơn giản mà hiệu quả