Đau đầu – dấu hiệu nhận biết cao huyết áp

Đau đầu tưởng chừng như là một biểu hiện sức khỏe bình thường nhưng thực tế thì đây lại là một triệu chứng cảnh báo cho nhiều bệnh lý nguy hiểm. Trong đó cao huyết áp là một căn bệnh không thể bỏ qua.

1. Vì sao bị cao huyết áp lại đau đầu?

Người bị cao huyết áp thường có những biểu hiện đau đầu về đêm từ 3-5h sáng. Dưới đây là một số các triệu chứng và dấu hiệu của cơn đau đầu cao huyết áp:

– Đau đầu chóng mặt, đau hốc mắt
– Đau đầu ở vùng chẩm hoặc trán.
– Đau ở cả hai nửa đầu, lan rộng sang thái dương
– Biểu hiện cơn đau đầu cao huyết áp thường đi kèm với một số các biểu hiện như: cảm thấy hồi hộp và nhịp tim thường trở nên bất thường.
– Mệt mỏi, căng thẳng, một sự thôi thúc đi tiểu thường xuyên, bồn chồn cũng như khó thở.
– Nhức phía sau đầu

Tại sao đau đầu lại là nguyên nhân nhận biết cao huyết áp

Tại sao đau đầu lại là nguyên nhân nhận biết cao huyết áp

Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh đau đầu do cao huyết áp là việc tăng áp lực thường xuyên lên thành mạch máu. Hiện tượng này khiến cho dòng máu lên não không được thông thuận, thường bị rối loạn và không ổn định. Nó không những ảnh hưởng đến hoạt động của bộ não mà còn cho thấy tình trạng cao huyết áp đang gia tăng nghiêm trọng.

2. Cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già

Khi phát hiện và nghi ngờ những dấu hiệu đau đầu là một biểu hiện của bệnh cao huyết áp, người bệnh nên đến thăm khám tại cơ sở y tế uy tín ngay khi có thể. Bệnh cao huyết áp được phát hiện và xác định sớm ngày nào thì điều trị càng thuận lợi ngày đấy.

Chuyên gia cũng khuyên khi bạn bị đau đầu cao huyết áp, việc đầu tiên bạn cần làm là uống thuốc chống cao huyết áp với mục đích giảm ngay cơn co thắt thành mạch máu. Bới khi thành mạch máu bị co giãn bất thường dẫn tới tình trạng vỡ thành mạch máu do áp lực mạnh đè mạnh dễ gây xuất huyết não, máu không lưu thông gây tai biến mạch máu não để lại hậu quả nghiêm trọng.

Sau đó, người bệnh cần áp dụng chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, điển hình như: giảm lượng chất béo và đạm trong khẩu phần ăn; tránh sử dụng các chất kích thích như café, chè đặc, thuốc lá, rượu bia…; ngủ đúng giờ; tham gia các hoạt động thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, yoga….

Cách chữa cao huyết áp ở người già

Cách chữa cao huyết áp ở người già

Tham khảo ý kiến của bác sỹ về việc sử dụng một số loại thuốc hạ huyết áp vì trong thành phần thuốc có thể có những tác dụng phụ khiến cho bạn bị đau đầu. Ngoài ra, người bệnh có thể tìm đến các sản phẩm hạ huyết áp từ Đông y để an toàn hơn cho sức khỏe. Và nhân sâm hoa kỳ là sản phẩm chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Điểm danh các loại sữa tốt cho người cao huyết áp

Điểm danh 9 sai lầm khi dùng thuốc cao huyết áp khiến người bệnh phải trả giá cao