Điểm danh 10 cách giải độc gan tại nhà hiệu quả

Phải làm thế nào giúp mát gan, giải độc hiệu quả? Cùng điểm danh 10 cách giải độc gan tại nhà hiệu quả để có lá gan khỏe mạnh nhé.

1. Trà bồ công anh

Uống trà từ rễ cây bồ công anh 3-4 lần mỗi ngày để làm sạch gan, đại tràng và túi mật. Trà bồ công anh có tính chất lợi tiểu, giúp trung hòa và loại bỏ các kim loại nặng ra ngoài cơ thể.

2. Trà xanh

Không chỉ bảo vệ gan khỏi bị hư hại, mà tính chất chống ôxy hóa mạnh của trà xanh còn thúc đẩy chức năng gan và loại bỏ sự tích tụ mỡ trong gan.

3. Nước ép bưởi và muối

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn,chứa chất chống oxy hóa cao, Glutathione phân hủy kim loại nặng,  hợp chất flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan. Bốn muỗng muối Epsom muối hợp với ba ly nước ép bưởi cũng là một hỗn hợp có tác dụng thanh lọc cực mạnh. Chia hỗn hợp này làm 4 và uống trong ngày.

4. Táo

Mỗi ngày một trái táo trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có lá gan khỏe mạnh.Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, loại bỏ hết các độc tổ trong cơ thể.

5. Quả bơ

Mỗi tuần ăn 1-2 quả bơ, trong khoảng một một tháng có thể giúp gan phục hồi những tổn thương. Trái bơ giàu chất glutathione – một hợp chất giúp đào thải chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dới tác động của các gốc tự do. Đồng thời bơ cũng là loại quả bổ sung lượng vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng của gan, phân hủy chất béo, ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Thường xuyên ăn bơ, sinh tố bơ để giúp gan khỏe mạnh. Với những người bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên sẽ giúp thải độc gan rất hiệu quả, đầy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.

6. Ăn đu đủ

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đu đủ có thể ăn trực tiếp hoặc xay nhuyễn làm nước uống tùy vào sở thích, nhưng tốt nhất là mỗi ngày ăn 1 miếng khoảng 2 – 3 lạng là vừa đủ.

7. Bột ớt Cayenne và chanh

Một hỗn hợp gồm nước cốt chanh, nước ấm, 1/4 thìa cà phê ớt cayenne và một muỗng cà phê mật ong sẽ là thức uống thanh lọc và làm sạch gan tuyệt vời vào buổi sáng trước khi ăn.

8. Nước lúa mạch

Uống nước lúa mạch để loại bỏ các độc tố từ gan và máu. Đun sôi một cốc lúa mạch trong ba lít nước trong 3 giờ và uống suốt cả ngày.

9. Sữa đậu nành

Các thành phần trong đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan, bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

10. Nghệ

Uống nửa muỗng cà phê bột nghệ (hoặc hai muỗng cà phê nước ép nghệ tươi) với nước ấm mỗi ngày hai lần. Thêm hạt tiêu đen để cơ thể hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng nghệ ở dạng tươi nấu kèm với thịt, cá, hay làm nghệ viên mật ong nhuận tràng lại tốt cho da, làm đẹp da.

Trên đây là 10 cách giải độc gan tại nhà hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích cho các bạn, giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh.

Xem thêm: