Điểm danh các loại thực phẩm tuyệt đối “KHÔNG” được kết hợp với mật ong

Mật ong rừng có tác dụng gì đã được rất nhiều nguồn thông tin chia sẻ về vấn đề này. Và trong quá trình sử dụng thì chúng ta vẫn thường thấy mật ong rừng được kết hợp với chanh, nghệ, trứng gà hay là sữa chua…. Nhưng mật ong kị với thực phẩm gì thì các bạn đã biết chưa? Để có được lời giải đáp cho thắc mắc này thì sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số loại thực phẩm mà các bạn tuyệt đối “KHÔNG” được kết hợp với mật ong. Cùng xem đó là thực phẩm gì và tránh khi sử dụng nhé.

Chắc hẳn không cần giới thiệu nhiều bạn cũng biết được những công dụng tuyệt vời của mật ong, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp một lượng dinh dưỡng cao, được khoa học chứng minh. Thế nhưng bạn cần lưu ý khi kết hợp mật ong với các thực phẩm khác, đôi khi nó sẽ gây ra nhiều trường hợp đáng tiếc.

1. Sữa đậu nành

Hay còn được gọi là đậu hũ thường có thạch cao bên trong còn bên trong mật ong thì có đường. Nếu sử dụng hai thực phẩm này cùng lúc sẽ gây ra hiện tượng vón cục, thức ăn sau khi xuống dạ dày sẽ đông cứng lại và gây ra trường hợp khó thở, bị hụt hơi thậm chí là rơi vào trạng thái hôn mê.

Đặc biệt với những ai mắc bệnh tim mạch thì rất dễ dẫn đến tử vong, các bạn nên lưu ý ở vấn đề này.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành

2. Cơm

Nghe thì có vẻ kỳ lạ, cơm vốn được biết đến là tính mát, lành, được sử dụng hàng ngày. Nhưng khi kết hợp cả hai lại với nhau sẽ làm bạn bị đau dạ dày. So với kết hợp trên thì vấn đề này không quá nghiêm trọng và nguy hiểm, nhưng tốt nhất vẫn nên cẩn thận khi dùng.

Cơm

Cơm

3. Hòa tan với nước đun sôi

Nếu như để ý bạn sẽ thấy hầu như trong các bài viết trước tôi đều nói rằng “pha mật ong với nước nóng dưới 50 độ C”, bởi trong mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú. Khi hòa lẫn với nước sôi nó sẽ không duy trì được màu sắc và mùi vị tự nhiên của mật ong, hơn hết là phá hỏng thành phần dinh dưỡng có trong mật ong. Nhiệt độ nước thích hợp nhất để hòa mật ong là 35 độ C.

Nước sôi

Nước sôi

4. Hẹ

Ông bà xưa thường nói nếu trẻ nhỏ bị ho thì nên dùng mật ong và lá hẹ hấp lên lấy nước uống. Nhưng thực tế thì không phải vậy, nó chỉ tác dụng nếu hệ tiêu hóa của bé ổn định. Nếu không khi kết hợp hai thực phẩm này sẽ gây ra tiêu chảy.

Lá hẹ

Lá hẹ

Trên đây là 4 thực phẩm không thể kết hợp với mật ong. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích khi sử dụng mật ong đến các bạn.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Bật mí cách giảm cân siêu tốc bằng mật ong rừng