Điểm mặt những sai lầm trong việc nấu cháo làm trẻ chậm tăng cân

Những sai lầm trong việc nấu cháo làm cho trẻ chậm tăng cân thấy rõ. Bạn cần phải bỏ ngay những thói quen không tốt sau đây nhé. Nó giúp cho con bạn phần nào có thể tăng cân đó nhé!

 

1/ Không dùng dầu ăn trong lúc nấu

trẻ chậm tăng cân

Không dùng dầu ăn trong lúc nấu

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng nếu sử dụng dầu ăn cho bé trong chế biến thức ăn sẽ khiến bé béo phì hoặc tăng cân nhanh. Tuy nhiên đây là một trong những sai lầm khi nấu cháo cho trẻ đó bởi dầu ăn giúp trẻ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn, giúp bé yêu khỏe mạnh, phát triển tốt.

Đồng thời sử dụng dầu ăn trong nấu cháo cũng là một cách bổ sung chất béo bão hòa đảm bảo bổ sung đầy đủ nguồn dưỡng chất cho trẻ.

2/ Hầm xương nấu cháo cho con

Một trong những sai lầm khi nấu cháo cho trẻ mà các bậc phụ huynh thường mắc phải là việc thường xuyên ninh xương nấu cho cho bé. Sử dụng nước xương nấu cháo sẽ giúp món ăn thêm ngọt hơn, ngon hơn nhưng dưỡng chất lại không hề có. Bởi các dưỡng chất quan trọng như sắt, canxi, đạm… có trong phần thịt xương chứ không phải phần xương.

Thế nên khi sử dụng nước xương để nấu cháo cho bé, mẹ cũng cần sử dụng thêm các phần thịt xương vào cùng để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

3/ Kéo dài thời gian ăn thức ăn xay cho trẻ

Nhiều mẹ lại có thói quen kéo dài thời gian ăn bột nhuyễn của trẻ khiến trẻ không thể phát triển tốt cơ nhai, cơ hàm như những trẻ cùng trang lứa khác. Thậm chí điều này gây hại đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Theo các nghiên cứu thời gian bắt đầu cho trẻ ăn dặm với bột mịn, xay nhuyễn kéo dài từ 1 đến 2 tháng, sau đó cho trẻ ăn cháo loãng rồi đến cháo đặc và cuối cùng là cơm. Vì vậy các bậc phụ huynh đưng phạm những sai lầm khi nấu cháo cho trẻ tưởng chừng đơn giản nhưng lại nguy hại này.

4/ Nấu cháo cho bé ăn nguyên ngày

Những sai lầm khi nấu cháo cho trẻ của các mẹ phải kể đến là việc nấu cháo cho bé ăn cả ngày. Nhiều bậc cha mẹ hiện nay do bận công việc nên thường nấu một lần và cho bé ăn cả ngày, mỗi lần ăn sẽ đem nấu lại.

Tuy nhiên việc đun cháo nhiều lần sẽ làm nhiều chất dinh dưỡng mất đi và việc bảo quản trong ngăn mát, khi cho ra ngoài dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, xâm nhập. Trẻ sử dụng cháo nấu lại nhiều lần dễ bị đau bụng, tiêu chảy và chậm tăng cân.

5/ Cho trẻ ăn quá chậm

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng cho gia vị vào các món ăn sẽ giúp bé ăn ngon miệng và làm quen được với nhiều loại gia vị khác nhau. Hơn nữa nhiều bậc cha mẹ có tư tưởng “nêm nếm” gia vị vừa miệng với mẹ. Tuy nhiên điều này là một sai lầm lớn bởi vị giác của bé rất nhạy cảm. Nếu mẹ thấy vừa thì thực tế với con là rất mặn.

Ngoài ra việc ăn quá mặn cũng là nguyên nhân gây ra chứng biếng ăn ở trẻ, khiến trẻ dễ bị rối loạn vị giác, khả năng mắc bệnh cao huyết áp, đau tim, đột quỵ sau này là rất cao.

6/ Cho trẻ ăn nhiều cà rốt và khoai tây

trẻ chậm tăng cân

không nên trẻ ăn nhiều cà rốt và khoai tây

Nhiều bậc cha mẹ thường xuyên có thói quen cho con ăn nhiều khoai tây, cà rốt vì khi chế biến món cháo sẽ thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều khoai tây trẻ dễ thừa tinh bột, còn ăn quá nhiều cà rốt sẽ bị vàng da. Do đó tốt nhất cha mẹ cần cho trẻ ăn uống đa dạng các loại rau củ để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Để giúp cho trẻ có nhiều sức khỏe và tăng cân phát triển tốt, bạn nên cho con mình dùng tảo xoắn. Đây là thực phẩm được tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyên dùng cho trẻ để trẻ không mắc phải suy dinh dưỡng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn có thể xem thêm bằng cách nhấp vào đây nhé!

Chúc bạn thành công!