Đừng bỏ qua những mẹo chống say rượu siêu hiệu quả

Rượu bia là những đồ uống không thể thiếu trên các bàn nhậu nhưng nó ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Sau đây, cùng tìm hiểu các mẹo chống say rượu siêu hiệu quả nhé.

Sữa chua

Trong thành phần của sữa chua thường có chứa hàm lượng keo thực vật có tác dụng trong việc bảo vệ thành dạ dày, đồng thời giảm bớt lượng cồn trong rượu bia. Vì thế, nếu bạn không muốn những triệu chứng khó chịu ghé thăm khi say rượu bia thì hãy ăn ngay 1 hộp sữa chua trước lúc tham gia buổi tiệc sẽ thấy hiệu quả tức thì đấy nhé!

Uống sữa

Trước khi uống rượu mà uống ngay một ly sữa nóng thì chắc chắn đây sẽ là mẹo chống say rượu hoàn hảo nhất giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, giảm cảm giác say rượu, nôn nao. Nguyên nhân là vì sữa sẽ tạo ra một lá chắn để bảo vệ bệnh đau dạ dày tránh khỏi tác nhân gây hại, làm chậm lại quá trình hấp thụ cồn trong cơ thể. Đây chính là bí quyết giúp cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, dễ dàng loại bỏ chất cồn ra ngoài.

Uống nước

Nếu rượu được bổ sung vào cơ thể sẽ khiến cho bạn bị mất nước nên cảm giác khó chịu, nôn nao sẽ ghé thăm. Đó cũng là lý do vì sao bạn cần phải bổ sung thật nhiều nước trước lúc uống rượu bia để tránh say.

Nước rau ép

Một số loại nước ép từ rau xanh chẳng hạn như bạc hà, rau bina… có hiệu quả trong việc ngăn chặn rượu khử nước bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng bổ sung thêm chất điện giải để cơ thể thoải mái, sảng khoái hơn.

Trái cây chua

Thành phần acid có trong các loại quả chua chính là mẹo chống say rượu nhằm hòa tan alcohol ở trong rượu. Với cách này sẽ giúp bạn uống được nhiều rượu mà chẳng phải lo lắng tới việc say xỉn, chân nam đá chân xiêu.

Dưa chuột

Trong thành phần của dưa chuột có tới 95% là nước. Vì thế khi ăn dưa chuột vào thời điểm trước hoặc trong khi đang uống rượu cũng là một cách để bạn giảm nhanh chóng tình trạng say rượu một cách bất ngờ.

Măng tây

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, trong thành phần của măng tây chứa hàm lượng axit amin dồi dào có tác dụng trong việc loại bỏ những độc tố ở trong rượu. Đồng thời, nó còn giúp gan được bảo vệ tối đa tránh khỏi những tổn thương.

Trên đây là các món ăn giúp giải rượu cực nhanh chóng. Hãy thử áp dụng ngay những cách giải rượu này nhé. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm:

==> Các món ăn giúp giải rượu cực nhanh chóng

==> Top 7 món ăn giải rượu bia hiệu quả nhất

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachgiairuou.vn