Dùng kháng sinh cho trẻ em để trị viêm họng có tốt không?

Có rất nhiều bà mẹ khi thấy con mình bị viêm họng thì lập tức cho con sử dụng thuốc kháng sinh để chữa. Nhưng đây là cách sai mà mọi người thường mắc phải. Để tìm hiểu rõ hơn về việc dùng kháng sinh cho trẻ em, các bạn hãy nghe một số lời khuyên của các chuyên gia sau nhé!

Khi nào nên dùng thuốc kháng sinh trị viêm họng

Khi bị viêm họng người ta thường có suy nghĩ tìm tới thuốc kháng sinh để trị bệnh, tuy nhiên thực tế thì không phải trường hợp nào sử dụng kháng sinh cũng cho hiệu quả trị bệnh bởi vì nguyên nhân gây viêm họng thường là do 2 nguyên nhân chính đó là do:

– Viêm họng do nhiễm virus: Trường hợp này là do virus gây ra nên việc dùng thuốc kháng sinh không hề có tác dụng chữa trị viêm họng mà cần dùng thuốc kháng virus mới có tác dụng.

– Viêm họng do nhiễm vi khuẩn: Trường hợp này có thể cân nhắc sử dụng các loại thuốc kháng sinh để điều trị khỏi bệnh viêm họng.

Chính vì vậy nên muốn dùng thuốc kháng sinh hay không thì trước tiên nên xác định nguyên nhân gây nên viêm họng là do virus hay vi khuẩn gây nên rồi mới áp dụng thuốc điều trị như vậy mới có thể thấy được hiệu quả tốt nhất. Muốn vậy thì bạn nên tới gặp bác sĩ thực hiện xét nghiệm trị bệnh cho hiệu quả tốt nhất có thể.

Dùng thuốc kháng sinh trị viêm họng cho trẻ tốt không?

Theo chuyên gia bác sĩ thì việc dùng thuốc kháng sinh trị viêm họng cho trẻ lợi bất cập hại, không chỉ gây nên hiện tượng kháng thuốc làm khi bệnh nặng hơn sẽ rất khó điều trị về sau. Ngoài ra việc lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ làm cho hệ miễn dịch của trẻ suy yếu đi vì khi sử dụng thuốc kháng sinh vào trong cơ thể sẽ giúp diệt khuẩn và tất cả những vi khuẩn có lợi và có hại đều bị tiêu diệt. Việc hệ vi sinh có lợi trong cơ thể trẻ bị tiêu diệt đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhâm nhập và gây nên nhiều căn bệnh khác nhau.

Chính vì vậy mà khi trẻ bị viêm họng thì nếu như nhẹ thì không nhất thiết bạn phải sử dụng thuốc kháng sinh mà có thể áp dụng các loại thảo dược vị thuốc từ thiên nhiên trị viêm họng như: mật ong, chanh, quất hấp cách thủy…

Do sức khỏe của trẻ thường non nớt nên khi trẻ bị bệnh thì việc nên làm là nên đưa trẻ tới gặp bác sĩ để khám và điều trị khỏi bệnh càng sớm càng tốt nhé!

Để chữa đau họng và làm cho cơn đau không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/tieu-khiet-thanh.html

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh trị viêm họng, viêm amidan hiệu quả