Hà Nội đứng thứ 2 top thành phố rẻ nhất châu Á

Hà Nội đứng thứ 2 và thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 8 trong danh sách những thành phố hấp dẫn có chi phí rẻ nhất châu Á cho dân mê du lịch bụi.

top-thanh-pho-du-lich-1

1. Pokhara, Nepal (khoảng 14 USD/ngày):

Dù hầu hết các du khách đều hạ cánh xuống Kathmandu trước, nhưng nơi này cũng rất được lòng du khách vì có thể tham quan hết các điểm thú vị trong thời gian ngắn. Do đó phần lớn mọi người sẽ tới Pokhara, điểm hút khách của Nepal và cũng là nơi xuất phát của nhiều chuyến leo núi tuyệt vời. Nơi này không chỉ dễ chịu hơn thủ đô mà còn rẻ hơn nhiều. Các tour leo núi ở gần đó thường rất đắt, do đó thật tuyệt khi giá cả ở thành phố này vô cùng hợp lý.

top-thanh-pho-du-lich-2

2. Hà Nội, Việt Nam (khoảng 15,86 USD/ngày):

Thành phố này được khách du lịch bụi đánh giá cao vì sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa Âu và Á. Đồ ăn ở đây rất ngon, nhất là khi ngồi ăn giữa những người dân địa phương ở một trong hàng ngàn quán vỉa hè bày bán khắp thành phố. Bạn có thể tiết kiệm thêm chi phí bằng cách uống bia hơi, một loại bia tươi ngon và rẻ nhất thế giới. Phòng khách sạn, nhà nghỉ rất rẻ.

top-thanh-pho-du-lich-3

3. Chiang Mai, Thái Lan (khoảng 17,63 USD/ngày):

“Thủ đô phía Bắc” của Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch giá rẻ tuyệt nhất thế giới. Với những đền đài cổ, bao quanh bởi một con hào và tường thành, Chiang Mai là một điểm dừng chân đầy thú vị. Không đông đúc như Bangkok với chi phí rẻ hơn, đây là nơi được nhiều người nước ngoài và các nghệ sĩ chọn để sống, làm việc và sáng tác.

top-thanh-pho-du-lich-4

4. Kathmandu, Nepal (khoảng 18,05USD/ngày):

Thủ đô của Nepal là một trong những thành phố mà du khách chỉ tạt qua trên đường đi đâu đó, như Pokhara hay các điểm leo núi khác. Nhưng đây là một nơi thú vị và lạ lùng, đáng để bạn ở lại vài ngày. Khu dân du lịch bụi hay ở là Thamel với rất nhiều khách sạn, nhà hàng và quán rượu giá rẻ.

top-thanh-pho-du-lich-5

5. Goa, Ấn Độ (khoảng 18,06 USD/ngày):

Nhìn chung Ấn Độ là quốc gia khá rẻ với dân du lịch, miễn là bạn tránh xa các thành phố lớn. Goa giống một bang nhỏ hơn là một thành phố, từ lâu các bãi biển và thị trấn của Goa đã nổi tiếng với văn hóa Hippie và nhạc điện tử. Không phải chỗ nào ở Goa giá cũng rẻ, nhưng những người không có nhiều tiền có thể ở lại đây khá lâu, thậm chí đến vài tháng, nếu tiết kiệm chi phí. Các khách sạn giá rẻ nhất ở Goa (và ở khắp Ấn Độ) thường có chất lượng ở mức dưới 1 sao, do đó việc chi tiền cho một chỗ ở tốt hơn là điều nên làm.

top-thanh-pho-du-lich-6

6. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam ((khoảng 18,25 USD/ngày):

Thành phố hiện đại hơn so với Hà Nội, cũng sôi động hơn nhiều. Giá khách sạn và đồ ăn có cao hơn chút ít so với các vùng khác ở Việt Nam, nhưng so với các nơi khác trên thế giới thì ở mức vô cùng dễ chịu. Nếu bạn ở dạng nhà nghỉ thì giá khá rẻ, nhưng khách sạn thì đắt hơn so với ở những nơi khác.

top-thanh-pho-du-lich-7

7. Delhi (và New Delhi), Ấn Độ (khoảng 21,16 USD/ngày):

Chi phí du lịch ở Delhi không rẻ như chúng ta mong đợi. Giá phòng khách sạn khá đắt đỏ, ngay cả ở khu nổi tiếng dành cho dân du lịch bụi như Pahar Ganj. Gần đây, vài khu ký túc xá giá rẻ cho du khách đã xuất hiện, điều kiện ngày càng tốt hơn và giá ngày càng rẻ hơn cho dân du lịch bụi.

top-thanh-pho-du-lich-8

8. Vientiane, Lào (khoảng 21,35 USD/ngày):

Thủ đô của Lào thường là điểm ghé qua của các du khách khi đi khắp khu vực, nhưng nơi đây có một nền văn hóa độc đáo và chi phí khá rẻ. Cả thành phố đều rất bình yên, giống như một khu nghỉ dưỡng nhỏ cạnh bờ sông, dù hơi thở hiện đại đã bắt đầu thổi đến. Nhờ một khu tí túc xá cho dân du lịch bụi mới mở, chi phí ở Vientiane rẻ hơn so với ở Luang Prabang chút ít.

top-thanh-pho-du-lich-9

9. Luang Prabang, Lào (khoảng 21,67 USD/ngày):

Gần đây giá cả ở Luang Prabang đã tăng so với các thành phố du lịch khác, chủ yếu là do lượng khách đổ về đây cao hơn, nhưng vẫn ở mức rẻ với dân du lịch bụi. Các điểm tham quan trong thành phố đều miễn phí vào cửa, và bia Lào lạnh được bán cùng một giá rất thấp. Do giá khách sạn ở Luang Prabang khá đắt nên điểm đến này nằm gần cuối danh sách.

top-thanh-pho-du-lich-10

10. Bangkok, Thái Lan (khoảng 21,75 USD/ngày):

Cửa ngõ chính của Đông Nam Á và điểm du lịch nổi tiếng này từ lâu đã là đích đến mơ ước của dân du lịch bụi, với nhiều ký túc xá và khách sạn giá rẻ, thêm thức ăn đường phố ngon tuyệt. Do giá cả đồ uống có cồn ở đây khá cao nên chi phí cũng tăng lên.