Hỗ trợ, điều trị phì đại tuyến tiền liệt với nấm lim xanh

Tìm hiểu về phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tiền liệt tuyến hay còn gọi với nhiều tên gọi khác như mở rộng tuyến tiền liệt,… không hẳn là một bệnh lý mà là một tình trạng gặp phải ở đàn ông lớn tuổi khi xuất hiện sự “phát phì” của tuyến tiền liệt do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến người bệnh gặp phải các vấn đề phát sinh đối với bàng quang, tiết niệu và thận.

Tuyến tiền liệt là một bộ phận rất nhỏ nằm ngày dưới bàng quang và trên trực tràng có chức năng chính là sản xuất tinh dịch để vận chuyển tinh trùng, ngoài ra, tuyến tiền liệt còn có chức năng quan trọng không kém là dẫn truyền nước tiểu thải ra ngoài cơ thể. Bộ phận này to dần lên theo tuổi tác và là một trong những biểu hiện của sự lão hóa, do đó, nếu chỉ thấy các triệu chứng bình thường như hay đi tiểu hơn hồi trẻ thì không phải là bệnh, chỉ khi nào xuất hiện các triệu chứng bất thường như: hay đi tiểu đêm, tiểu tiện khó, buốt khi tiểu, phải rặn khởi động, tia nước tiểu yếu, tiểu xong nhưng cảm giác vẫn chưa hết,…thì người bệnh nên đi kiểm tra để phát hiện bệnh kịp thời.

tải xuống

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt hiện nay vẫn chưa thể xác định, các yếu tố nguy cơ được xét đến là:

–         Stress kinh niên.

–         Sinh hoạt trong môi trường ô niễm

–         Uống không đủ nước, kèm theo chế độ dinh dưỡng đơn điệu khiến cơ thể thiếu hụt một số chất quan trọng không thể thiếu, đặc biệt là các khoáng tố trong nhóm chất chống oxy hóa.

–         Uống nhiều bia rượu và các chất kích thích khác như cà phê, thuốc lá,…

–         Quan hệ tình dục quá nhiều

–         Tiền sử mắc các bệnh về đường tiết niệu như viêm bàng quang, các bệnh nội tiết như đái tháo đường…đều có nguy cơ gây nên bệnh lý này.

Phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt và giải pháp hỗ trợ từ nấm lim xanh

Hiện nay, phì đại tiền liệt tuyến được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, cũng có là kết hợp nhiều phương pháp với nhau bao gồm: dùng thuốc hay phẫu thuật, ngoài ra cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý.

Thứ nhất là dùng thuốc:

Các loại thuốc được sử dụng như: Alpha blockers là nhóm thuốc giúp thư giãn cơ bắp cổ bàng quang và các sợi cơ trong tuyến tiền liệt, bao gồm terazosin, doxazosin,…; 5 – alpha reductase là nhóm thuốc làm co tuyến tiền liệt và ức chế sự tăng trưởng của nó, bao gồm finasteride, dutasteride. Các loại thuốc trên có thể được sử dụng kết hợp với nhau để nâng cao hiệu quả điều trị.

Thứ hai là phẫu thuât

Phương pháp này được sử dụng khi dùng thuốc không hiệu quả, bao gồm rất nhiều loại phẫu thuật khác nhau như: cắt bỏ tuyến tiền liệt qua niệu đạo; mổ tuyến tiền liệt qua niệu đạo; mở tuyến tiền liệt; hay phẫu thuật xâm lấn tối thiểu.

Ngoài ra, có một phương pháp có thể được sử dụng bổ sung hoặc thay thế thuốc trong điều trị phì đại tiền liệt tuyến một cách hiệu quả, đó là phương pháp sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên, trong đó có nấm lim xanh Tiên Phước.

Nấm lim được biết đến và sử dụng cách đây hơn 2000 năm, được coi trọng và nhắc đến trong các sách y học cổ xưa. Hiện nay, loài nấm quý này lại được phát hiện và sử dụng rộng rãi trong hỗ trợ điều trị và điều trị ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Đọc thêm: Nấm lim xanh có tác dụng gì?

Sở dĩ nấm lim có dược tính như vậy bởi chúng chứa hỗn hợp các dược chất  cần thiết cho cơ thể, đồng thời cung cấp hàm lượng lớn các hoạt chất mang dược tính cao như germanium, polysaccharide, axit ganoderic,… Đặc biệt, nấm lim xanh có chứa dược chất có tính chống oxy mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa, ức chế sự tăng trưởng của tuyến tiền liệt theo tuổi tác. Đồng thời các dược chất trong nấm lim còn có tác động tổng hợp, ổn định mọi chức năng trong cơ thể, tăng cường hoạt động tim mạch, chức năng gan, thận,… nhằm giảm thiểu tối đa các tác hại có thể gây ra bởi thể bệnh này. Ngoài ra nấm lim xanh còn một số công dụng khác như chữa bệnh tiểu đường, gout hay ung thu gan.

Do đó, giới nấm nói chung, nấm lim xanh nói riêng có tác dụng rất hiệu quả trong nâng cao sức đề kháng, chống lão hóa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

Xem thêm: Nấm lim xanh có tác dụng giúp tăng cường sinh lực