Hóa chất bay vào mắt nên làm gì?

Viên bổ mắt WIT – Mấy ngày trước do sơ ý nên tôi bị nước lau nhà bắn vào mắt. Tôi đã nhỏ nước muối sinh lý ngay sau đó nhưng vẫn thấy mắt đỏ và cộm lên. Xin bác sĩ tư vấn giúp.

Lê Thị Lý (Đồng Tháp)

Các loại nước lau sàn có tính chất tẩy mạnh nên khi bắn vào mắt sẽ gây tình trạng bỏng hóa chất kết giác mạc. Tùy theo độ đậm đặc của dung dịch mà sẽ gây bỏng ở các mức độ khác nhau. Nếu là dung dịch tẩy thông thường đã pha loãng thì chỉ gây bỏng nhẹ. Và sau khi bị bắn vào mắt chỉ cần rửa kỹ bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý.

chuthapdo.org.vn-lam-gi-khi-bi-hoa-chat-bay-vao-mat

Tuy nhiên, trường hợp bị bắn vào mắt các loại dung dịch đậm đặc hoặc các loại chất tẩy mạnh mặc dù đã pha loãng sẽ có thể gây tình trạng bỏng nặng hơn. Khi đó, ngoài việc tự rửa kỹ bằng nước sạch, cần có sự hỗ trợ của nhân viên y tế để đảm bảo mắt của mình đã được rửa sạch hoàn toàn. Và tùy theo mức độ tổn thương các tổ chức trên mắt lúc đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị cụ thể. Ngoài ra, vị trí tổn thương cũng quyết định mức độ nặng nhẹ của bệnh (tổn thương giác mạc thường sẽ nặng hơn các tổn thương kết mạc).

Hiện tại chị vẫn thấy cộm và đỏ mắt, nghĩa là tổn thương chưa lành nên tuyệt đối không nên dụi mắt, tra các loại thuốc không rõ thành phần vào mắt mà nên rửa kỹ lại bằng nước muối sinh lý và đến khám bác sĩ chuyên khoa Mắt càng sớm càng tốt.

Bác sĩ Hồng Nga

Xem thêm: 13 thực phẩm giúp bổ mắt tăng cường thị lực, giảm nhòe mắt

hungyenedu.vn-vien-bo-mat-wit

Viên bổ mắt WIT Bảo vệ từ bên trong, cho mắt sáng tinh anh

Viên bổ mắt WIT với tinh chất từ Broccophane thiên nhiên giúp tăng Thioredoxin, bảo vệ tế bào biểu mô sắc tố võng mạc và thủy tinh thể.

  • Tăng cường thị lực, giảm mờ và nhòe mắt.
  • Bổ sung các dưỡng chất, hoạt chất sinh học tự nhiên, hỗ trợ điều tiết mắt, cải thiện các chứng khô mắt, đau nhức mắt, chảy nước mắt sống.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện hội chứng rối loạn thị giác (CVS) do sử dụng máy tính – điện thoại – màn hình tivi, các tật khúc xạ (cận thị, loạn thị, viễn thị).
  • Phòng ngừa đục thủy tinh thể (bệnh cườm khô) và hỗ trợ cải thiện thoái hóa hoàng điểm, tổn thương võng mạc do bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, hút thuốc lá và giảm nguy cơ mù lòa.

Xem chi tiết sản phẩm viên bổ mắt WIT. Click vào đây

Sản phẩm viên uống bổ mắt WIT hiện có bán tại Hệ Thống nhà thuốc Việt:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại 08.39561247. Hotline: 01698883456, 0977037676

Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh