Hướng dẫn cách chăm sóc da mùa thu đông

Vậy là những ngày hè oi bức đã quà, mùa thu đông đã đến. Mặc dù cái nắng không còn gay gắt, oi bức như mùa hè nhưng mùa thu đông thời tiết thường rất dễ làm làn da khô, dễ bong tróc. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da mùa thu đông, cùng tham khảo nhé!

Nhận thấy rõ sự thay đổi của làn da

Khi chuyển mùa, bạn có thể nhận thấy những thay đổi rõ rệt của làn da. Đối với thời tiết lạnh, một số người có làn da dầu sẽ trở nên bình thường, trong khi những người sở hữu làn da thường lại cảm thấy khô hơn. Vì vậy, hãy theo dõi làn da của bạn khi thời tiết thay đổi để chọn lựa những sản phẩm phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn về việc đổi mới sản phẩm chăm sóc da khi chuyển mùa thì hãy xin lời khuyên từ các chuyên gia.

Uống nhiều nước

Nước là một trong những người bạn tốt nhất cho làn da của bạn. Nó không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng giúp làn da được căng, láng, mịn. Hơn thế, trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần sẽ nhiều hơn so với bình thường.

Hãy uống từ 6-8 cốc nước tinh khiết mỗi ngày. Ngoài ra, với cách chăm sóc da mùa thu đông bạn có thể bổ sung nước qua việc ăn hoa quả, rau xanh; tránh các thứ nước chứa nhiều chất kích thích, acid như cà phê, các loại nước ngọt có ga.  

Massage da mặt mùa thu đông

Với cách này, nó cũng kích thích sự lưu thông máu, giúp kéo lên những bắp thịt bị chảy sệ. Trước khi làm massage bạn cũng cần rửa sạch mặt. Bạn nên dùng 1 loại kem massage thích hợp cho làn da của mình, bằng cách sử dụng các đầu ngón tay, bạn từ từ thoa kem lên mặt từ cằm lên đến xương hàm, từ đáy lên đỉnh gò má, qua môi trên rồi lên dọc hai bên mũi, cuối cùng từ giữa trán ra thái dương, tiếp đó vỗ vào khắp mặt nhẹ và nhanh. Cuối cùng bạn dùng tay đánh nhanh vào vùng dưới cằm và dọc xương hàm.

Sử dụng kem chống nắng mùa thu

Dùng kem chống nắng cũng là một trong những cách chăm sóc da mùa thu đông. Hầu hết chúng ta chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, tuy nhiên kể cả khi thời tiết lạnh, hay là nhiều mây thì vẫn có tia tử ngoại và có hại cho da bạn. Vì vậy, các bạn nhớ là hãy sử dụng kem chống nắng, nếu thường xuyên phải làm việc ngoài trời nhé.

Đắp mặt nạ chuối

Chuối là một loại mặt nạ dưỡng và làm sạch da tuyệt vời cho làn da khô nẻ vào mùa đông. Dùng 1quả chuối, 1 muỗng canh mật ong và 1 nửa cốc sữa chua. Cho tất cả các thành phần trên vào một máy xay sinh tố và xay cho đến khi chúng thành một hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên da mặt trong vòng 20 phút. Loại bỏ mặt nạ này bằng nước ấm là tốt nhất.

Chỉ cần làm theo hướng dẫn cách chăm sóc da mùa thu đông như hướng dẫn trên đây chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc làn da cực kì hiệu quả đấy. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn cách làm trắng da tự nhiên không dùng mỹ phẩm

“Lột xác” nhờ cách làm trắng da bằng yến mạch, bạn có tin không?

“Sốc” với cách trị nám da bằng giá đỗ gia truyền