Hướng dẫn cách làm đẹp tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

Sở hữu mái tóc thẳng và mềm mượt vốn là niềm ao ước của biết bao phụ nữ. Thế nhưng do ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết hoặc không khí, hóa chất đã làm cho mái tóc của nhiều chị em không còn óng ả và gãy rụng dần. Bằng cách làm đẹp tóc bằng nguyên liệu tự nhiên, chị em có thể sở hữu mái tóc đẹp ngay tại nhà mà không cần phải đến spa.

Sữa tươi

Sữa tươi là một trong những nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe tóc. Để làm đẹp tóc với sữa tươi, chị em chỉ cần pha nước sôi và sữa tươi vào một bình xịt rồi xịt đều hỗn hợp lên tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng và để trong 15 phút rồi xả sạch đầu với nước.

Hỗn hợp sữa chua + mật ong

Với cách làm đẹp tóc bằng nguyên liệu tự nhiên từ sữa chua và mật ong, chị em phụ nữ sẽ dễ dàng sở hữu được một mái tóc đen và bóng khỏe đó! Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 hũ sữa chua, 2 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên tóc. Ủ tóc trong khoảng 30 phút sau đó gội sạch đầu với nước là bạn đã có cảm giác về một mái tóc bóng mượt và mịn màng.

Cách làm đẹp tóc bằng dầu oliu và trứng

Sử dụng trứng và dầu oliu để làm đẹp tóc là một trong nhiều phương pháp tự nhiên được chị em áp dụng. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 quả trứng, 2 thìa dầu oliu, cho hỗn hợp vào tô rồi đánh đều. Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp này lên tóc. Bằng cách này, bạn nên chú ý rằng đừng thoa quá nhiều dầu oliu lên tóc nhé vì rất dễ làm cho tóc bị bết dính lại ngay đấy!

Mật ong và bơ

Công thức của cách làm đẹp tóc bằng nguyên liệu tự nhiên từ mật ong và bơ được xem là một trong những công thức mang lại hiệu quả dưỡng tóc đẹp nhất đó. Dưỡng chất có trong mật ong, bơ rất có lợi cho tóc, giúp giảm khô xơ và tăng độ bóng mượt cho tóc. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp mật ong và bơ, khuấy đều, làm ướt tóc rồi thoa hỗn hợp này lên tóc.

Dầu dừa

Từ lâu dầu dừa đã được biết đến là một dưỡng chất làm đẹp tóc tuyệt vời đấy! Bạn chỉ cần đun dầu dừa cho ấm sau đó thoa dầu dừa lên tóc, massage nhẹ nhàng để dầu dừa thấm đều chân tóc. Ủ tóc với dầu dừa trong khoảng 20 phút rồi xả sạch đầu với nước.

Bằng phương pháp chăm sóc tóc này, mái tóc của bạn sẽ giảm được khô xơ và tăng tính đàn hồi, chắc khỏe đó!

Với cách làm đẹp tóc bằng nguyên liệu tự nhiên mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ rất hữu ích với bạn đó! Bạn không cần phải tốn thời gian và chi phí để đến các spa chăm sóc tóc mà hoàn toàn có thể sở hữu được mái tóc đẹp như mơ ước đấy!

Chúc chị em thành công!

Xem thêm:

Cách trị rụng tóc an toàn và hiệu quả từ trà xanh

Đối phó với “cơn bão rụng tóc” khi trời hanh, khô

Trị rụng tóc với tinh chất từ trà xanh bạn nên thử