Hướng dẫn cách làm đẹp tóc với dầu oliu cho tóc bóng đẹp mượt mà

Dầu oliu là một loại mỹ phẩm tự nhiên được phái đẹp ưa chuộng. Nó không chỉ giúp làm đẹp da, móng, bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là “thần dược” cho mái tóc của chúng ta. Cùng tìm hiểu các cách làm đẹp tóc với dầu oliu ngay sau đây các bạn nhé.

Công dụng của dầu oliu đối với mái tóc

cách làm đẹp tóc với dầu oliu

Dầu oliu rất tốt cho mái tóc

Dầu oliu có chất chống oxi hóa. Khi thoa dầu oliu lên tóc sẽ có khả năng làm tăng sự khỏe mạnh cho da dầu, đồng thời còn đóng vai trò là dưỡng chất tự nhiên giúp chăm sóc tóc làm tóc sáng bóng và mềm mại hơn. Giúp loại bỏ các thành phần hóa học độc hại khi nhuộm ép tóc.

Trong dầu oliu còn có thuộc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ gàu và chấy rận trên tóc. Ngoài ra khi massage hỗn hợp gồm dầu oliu và hoa oải hương cũng có thể giúp cơ thể loại bỏ mệt mỏi, stress

Cách làm đẹp tóc với dầu oliu và bơ hạt mỡ

Dầu oliu và bơ hạt mỡ

Nguyên liệu:

– 3 phần dầu oliu

– Vài giọt tinh dầu

– 4 phần bơ hạt mỡ

– 4 phần dầu dừa

Cách thực hiện:

Trộn đều những thành phần trên với nhau. Nếu bơ hạt mỡ quá cứng, bạn có thể nấu chảy lên rồi mới trộn với dầu và tinh dầu, bôi một lượng vừa đủ lên tóc, để trong khoảng 30 – 45 phút rồi xả lại với nước hoặc dầu gội nếu cảm thấy tóc còn bóng dầu.

Dầu oliu trộn bơ hạt mơ là thứ kem dưỡng tóc trị tự nhiên vô cùng hữu hiệu. Loại dưỡng tóc này rất giàu các chất giữ ẩm giúp các lọn xoăn của bạn mềm, nẩy sóng và bóng bẩy.

Dầu ô liu và quế mật ong

cách làm đẹp tóc với dầu oliu

Làm đẹp tóc với dầu oliu

Đun nóng dầu ô liu với vài giọt mật ong và bột quế. Trộng đều hỗn hợp này để tạo độ sánh rồi thoa đều lên mái tóc. Để khoảng 15-20p rồi gội lại bằng dầu gội đầu mái tóc của bạn sẽ giảm gãy rụng rõ rệt.

Bạn cũng có thể cho nửa chén dầu ô liu trộn với 1 lòng trắng trứng gà và vài giọt nước cốt chanh để tạo 1 loại dầu xả tự nhiên, dùng loại dầu xả này thoa đều lên tóc , để nó thấm 15p trên tóc rồi gội lại bằng nước sạch sẽ giúp ngăn chặn tóc rụng, kích thích mọc nhanh hơn.

Dầu oliu và dầu xả

Cách này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn dầu oliu và dầu xả  bạn dùng hàng ngày, bạn có thể đổ vào đó 2 giọt dầu ôliu và khuấy thật đều. Sau đó bạn có thể dùng lượng dầu xả này để mát xa nhẹ nhàng lên mái tóc của mình. Sau khi bạn gội với dầu gội thì dầu xả này cùng với tinh dầu ôliu sẽ giúp cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn và giảm chẻ ngọn.

Cách làm đẹp tóc với dầu oliu  và trứng gà

Bạn lấy 2 lòng đỏ trứng gà, đánh đều, nhỏ thêm 2 muỗng cà-phê dầu ô-liu, cũng dùng lược chải tóc, massage và ủ tóc trong vòng 30 phút, gội sạch tóc. Kiên trì thực hiện trong khoảng 2 tuần, mái tóc bạn sẽ trở nên dày và bóng mượt một cách bất ngờ. Bên cạnh đó, bạn có thể pha chế thêm 1 thìa nước cốt chanh, 1 ít bia vào hỗn hợp trứng và dầu ô-liu cũng cho hiệu quả tương tự.

Dầu oliu và dầu hạnh nhân

Nếu tóc bạn bị gàu hãy trộn dầu ô liu với dầu hạnh nhân và bôi đều lên da đầu trong vòng 5 phút. Sau đó gội lại thật sạch. Làm cách này thường xuyên ngày cách ngày để loại bỏ gàu nhé.

Dầu oliu và nước cốt chanh, mật ong

Hỗn hợp đặc biệt này được pha theo tỷ lệ sau: 2 thìa oliu + 1 lòng đỏ trứng gà + ¼ thìa một ong + 2 thìa nước cốt chanh. Bạn trộn đều chúng lên, rồi dùng đầu ngón tay hoặc bông mút, để thoa đều lên chân tóc và thân tóc. Để ủ 30 phút rồi gội lại với nước sạch.

Cách làm đẹp tóc với dầu oliu nguyên chất

Cách làm đẹp tóc với dầu oliu

Làm đẹp tóc với dầu oliu

Lấy 1 muỗng dầu oliu, làm nóng dầu bằng lò vi sóng. Dùng tăm bông (hoặc dùng tay) chấm lượng nhỏ dầu oliu thoa lên da đầu theo đường xoắn ốc. Massage da đầu nhẹ nhàng. Tiếp tục dùng tăm bông thấm dầu và thoa lên sợi tóc, giữ tóc trong khoảng 20-30 phút. Sau đó xả lại với nước sạch.

Nên dưỡng tóc sau khi đã làm sạch da đầu để giúp dưỡng chất ngấm dễ dàng hơn. Tránh thoa quá nhiều dầu sẽ làm tóc bị bết dính. Áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dầu oliu và vitamin E

Bạn có thể mua vitamin E cắt vỏ lấy phần bên trong, cho vào chén nhỏ rồi thêm vài giọt tinh dầu hương thảo, tinh dầu gừng, tinh dầu bạc hà. Thêm vài muỗng dầu oliu và trộn đều, thoa hỗn hợp này lên da đầu ủ qua đêm. Sáng hôm sau hãy xả sạch với dầu gội đầu. Nếu bạn làm mỗi tuần từ hai đến ba lần sẽ phục hồi tóc thưa mỏng, dưỡng tóc mọc dài nhanh hơn.

Dầu oliu và dầu mè

Dùng 2 thìa dầu oliu với 2 thìa dầu mè trộn đều rồi bôi hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng lên da đầu, di chuyển từ chân tóc đến ngọn tóc, sau đó trùm tóc bằng mũ trùm hoặc khăn ấm. Để sau 30p rồi gội lại bằng dầu gội dầu. Với cách này bạn sẽ cho một mái tóc mềm mượt và tóc mọc dài nhanh hơn

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm nấm lim xanh Tiên Phước hoặc nấm lim xanh ngâm rượu để có một vẻ đẹp toàn diện da tóc, vóc dáng từ trong ra ngoài nhé.

Chúc các bạn có một mái tóc khỏe đẹp từ các cách làm đẹp tóc với dầu oliu trên đây nhé!

Xem thêm

Bí quyết trị nám da bằng trái cây đơn giản tại nhà trong 10 phút

Tổng hợp các bài tập giảm cân với tạ cho vòng 2,3 săn chắc như ý