Hướng dẫn cách nấu món nghêu hấp sả ớt ngon khó cưỡng

Trong nhiều món ăn được hầu hết các gia đình Việt ưa thích thì nghêu hấp sả ớt là món ăn ngon, đậm đà và giàu hương vị. Món ăn xuất xứ từ biển cả cộng với gia vị của ruộng vườn tạo nên một món ăn ngon không thể tả: Đó là vị ngọt của nghêu quyện cùng vị cay và thơm của sả ớt. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để có thể tạo ra hương vị ngon không thể cưỡng mà đòi hỏi các mẹ nội trợ biết cách nấu món nghêu hấp sả ớt ngon đậm đà. Mời bạn tham khảo bài viết bên dưới để bỏ túi tuyệt chiêu nấu món nghêu hấp đậm đà và nồng nàn hương vị nhé!

Nguyên liệu 

Để chế biến món nghêu hấp sả khâu đầu tiên bạn cần làm đó chính là chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 1 kg nghêu
  • 10 nhánh sả cây
  • 100 gram hành lá
  • 30 gram củ gừng
  • 1 củ tỏi
  • 100 gram ớt chuông
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 5 trái ớt tươi
  • 2 muỗng canh đường trắng
  • 2 trái chanh
  • 50 ml nước lọc

Cách chế biến món nghêu hấp sả ớt

Để chế biến món nghêu hấp sả ớt, đầu tiên bạn nên rửa thật sạch nghêu. Một mẹo nhỏ để nghêu có thể nhả hết bùn đất là bạn ngâm nghêu trong nước vo gạo cho thêm vài ba lát ớt. Bằng mẹo nhỏ này, nghêu sẽ tự động nhả hết bùn đất và bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng nghêu để làm món nghêu hấp. Hãy ngâm ngêu trong dung dịch trên từ 1-2 tiếng.

Bước tiếp theo trong cách nấu món nghêu hấp sả ớt là bạn rửa sạch rồi cắt xả thành tùng khúc có độ dài từ 3-4cm. Lấy một cái nồi có kích thước vừa phải. Xếp sả cây, gừng xuống đáy nồi, xếp nghêu lên trên. Cuối cùng rắc ớt đã băm nhuyễn lên trên. Tùy vào mức độ ăn cay mà bạn có thể bỏ ít hoặc nhiều ớt nhé!

Sau đó, bạn cho vào nồi một ít nước lọc, một ít nước mắm, một ít dầu ăn, đường, bột ngọt một lượng vừa phải.

Bắt lên bếp để đến khi sôi sủi bọt, bạn đảo đều để nghêu thâm đều gia vị.

Để tạo màu cho nghêu, bạn có thể dùng thêm ớt màu nhé. Ớt này không cay đâu, chỉ có điều tăng thêm màu sắc cho nghêu, giúp món ăn thêm đặc sắc hơn thôi.

Nấu nghêu trong vào 15-20 phút, khi nấu còn có nắp đậy để giữ nước giúp nghêu ngon hơn. Không nên để quá lâu trên bếp vì như vậy nghêu sẽ mất đi vị ngọt và vị dai.

Để có thêm vị thơm, bạn chuẩn bị sẵn một dĩa, trải một lớp rau thơm sau đó múc nghêu nóng ra dĩa. Lúc này tự nhiên nghêu sẽ mang thêm vị thơm dịu nhẹ của rau thơm đấy!

Trang trí thêm bằng rau tươi và ớt đỏ để đĩa nghêu thêm phần bắt mắt hơn. 

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong cách nấu món nghêu hấp sả ớt rồi đấy!

Mong rằng, với những chia sẻ về cách nấu món nghêu hấp sả trên đây, quý chị em nội trợ sẽ dễ dàng chế biến được cho gia đình món nghêu ngon và hấp dẫn nhất. Món ăn này khá mát thích hợp cho thời tiết ngày hè.

Xem thêm:

Chia sẻ các mẹ cách kho cá ngon chuẩn không cần chỉnh

Cách nấu món bún bò Huế miễn chê, ăn là mê

Chia sẻ cách làm chùm ruột ngâm chua ngọt ngon nhất