Hướng dẫn cách sử dụng cây mật gấu đúng cách nhất

Mặc dù cây mật gấu là một loại dược liệu quý, được dùng nhiều trong chữa bệnh và làm đẹp. Tuy nhiên, nếu như không biết cách sử dụng cây mật gấu đúng cách thì rất dễ dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn, gây hại đối với sức khỏe. Vì vậy, để hiểu chi tiết về các phương pháp chế biến của cây mật gấu, mời bạn cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé!

Chữa bệnh bằng bài thuốc từ cây mật gấu của cố lương y Lê Trần Đức

Lê Trần Đức được biết đến là một cố lương y với nhiều bài thuốc hay, trong đó có bài thuốc về cây mật gấu. Cả đời làm Y, ông luôn tìm tòi và nghiên cứu nhiều phương thuốc với những nguyên liệu tự nhiên để nhằm mang đến sự tiện lợi và rẻ tiền hơn.

Bài thuốc từ cây mật gấu của cố lương y dùng để điều trị viêm túi mật hoặc sỏi thận, đau ê buốt ở vùng gan. Theo đó, người bệnh có thể dùng vỏ của cây mật gấu để sắc uống, mỗi ngày uống từ 2-3 lần. Trong khi điều trị với mật gấu thì bạn tuyệt đối đừng uống rượu nhé vì rất dễ dẫn đến những tác dụng phụ đấy! Cho đến ngày nay, cách sử dụng cây mật gấu để chữa bệnh với bài thuốc trên vẫn còn nguyên giá trị và được dân gian áp dụng một cách phổ biến.

Chế biến bằng phương pháp sắc uống

Ngoài bài thuốc của cố lương Y, bạn có thể tham khảo thêm một phương pháp chế biến khác của cây mật gấu đó chính là sắc uống. Với phương pháp này, bạn sẽ tận dụng được vỏ, thân và cả lá cây mật gấu. Tất cả các nguyên liệu bạn chỉ cần cắt lát nhỏ, sau đó cho vào ấm đun sôi khoảng 20 phút. Lọc lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp làm mát cho gan, đào thải độc tố trong cơ thể và giải được rượu đấy!

Vì vậy, với cách sử dụng cây mật gấu này, tại sao bạn không thử sắc lấy nước và nó như một thức uống quen thuộc hàng ngày thay cho nước lọc nhé! Ngoài việc chữa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, gan thì cách này còn giúp bạn giảm béo được hiệu quả đấy!

Cách ngâm rượu mật gấu

Thêm vào đó, một phương pháp chữa bệnh nữa từ cây mật gấu đó chính là dùng cây này ngâm rượu. Trước tiên, bạn nên rửa sạch cây mật gấu bằng rượu sau đó chẻ nhỏ sao cho kích cỡ vừa bỏ được vào bình. 

Tiếp đó, để rượu ngâm mật gấu được ngon, bạn nên phơi khô cây mật gấu. Nếu nắng giòn, bạn chỉ cần phơi một nắng là được. Ngược lại, nếu nắng yếu thì bạn nên phơi từ 2 đến 3 nắng.

 

Cây mật gấu sau khi phơi khô, bạn sẽ tiến hành ngâm rượu. Với cách sử dụng cây mật gấu bằng phương pháp ngâm rượu này, sau một thời gian, rượu màu trắng sẽ chuyển sang màu vàng. Để rượu càng lâu, bạn uống càng ngon đấy!

Bài thuốc này sẽ giúp chúng ta điều trị được một số bệnh như đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, các bệnh viêm tê thấp…

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng cây mật gấu tại nhà để chữa bệnh. Mong rằng, với những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Cây mật gấu và tác dụng của cây mật gấu

Tỏi và công dụng của tỏi ít người biết

Cây nhọ nồi dược liệu điều trị bệnh gout và các bệnh khác hiệu quả