Làm thế nào để chữa viêm họng cho mẹ bầu?

Mẹ bầu có nhiều vấn đề trong việc chữa bệnh bởi việc hạn chế sử dụng thuốc trong quá trình mang thai. Chính vì vậy, cần có những các khác để chữa được cho những mẹ bầu khi họ bị viêm họng.

Nên điều trị viêm họng cho mẹ bầu như thế nào là an toàn?

Phụ nữ mang thai thường mắc phải bệnh viêm họng nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Bà bầu mắc viêm họng thường có những biểu hiện như sốt, đau họng, kèm theo ho …Những triệu chứng này không chỉ làm mẹ bầu khó chịu mệt mỏi mà còn có thể làm ảnh hưởng tới khỏe của thai nhi trong bụng, nhất là có thể đe dọa tới sự hình thành của thai nhi. Và các chuyên gia cũng nhận thấy rằng bà bầu thường mắc bệnh viêm họng trong giai đoạn đầu của thai kỳ bởi lúc này nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi, hơn nữa giai đoạn này người mẹ cũng ốm nghén nhiều nên không ăn uống được nhiều vì vậy cũng góp phần làm sức đề kháng của cơ thể kém đi  dễ mắc phải bệnh viêm họng.

Việc điều trị viêm họng cho mẹ bầu cần chú ý tới nhiều yếu tố, nhất là việc dùng thuốc trị bệnh cũng là điều cần cân nhắc cẩn trọng. Một số thuốc giảm đau hạ sốt có thể gây dị dạng thai nhi nếu sử dụng trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các loại thuốc ngậm, điều trị tại chỗ cũng không thực sự an toàn bởi một tỷ lệ nhỏ thuốc vẫn hấp thụ vào máu và truyền qua nhau thai tới thai nhi. Do đó, việc sử dụng thuốc chữa viêm họng trong thời kỳ mang thai nhất thiết phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hoặc mẹ bầu có thể áp dụng một số mẹo trị viêm họng đơn giản dưới đây.

Cách tự nhiên điều trị viêm họng cho mẹ bầu hiệu quả

Một số mẹo tự nhiên dùng các nguyên liệu quen thuộc an toàn với cơ thể có thể trị viêm họng một cách đơn giản mà bạn có thể biết như sau:

Cách 1: Dùng chanh và muối trị viêm họng cho mẹ bầu

Rất đơn giản các mẹ chỉ cần dùng vài lát chanh thái nhỏ, sau đó đem trộn với muối hạt và ngậm khi bị viêm họng, mỗi ngày các mẹ cố gắng ngậm 3- 4 lần để sớm khỏi bệnh nhé. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể hòa chanh với nước muối rồi dùng súc miệng thường xuyên bằng nước muối cũng cũng giúp cải thiện viêm họng đơn giản.

Cách 2: Dùng bột nghệ trị viêm họng hiệu quả an toàn

Các mẹ cũng có thể chuẩn bị nghệ để trị viêm họng, có thể dùng nghệ tươi hay bột nghệ đều được và cần thực hiện như sau: lấy ½ thìa bột nghệ cho vào ½ cốc nước nóng, sau đó cho thêm một ít muối sạch. Khuấy đều lên và uống ngày 1 lần, uống trong khoảng 3 ngày. Nếu bà mẹ nào kèm theo ho thường xuyên thì có thể pha một thìa bột nghệ vào cốc sữa nóng và uống vào mỗi buổi tối cũng khắc phục ho rất tốt đấy nhé!

Cách 3: Dùng gừng chanh và mật ong trị viêm họng

Các bạn có thể dùng đơn giản bằng cách lấy 1 thìa nước gừng và 1 thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó, các mẹ ăn hỗn hợp nước gừng và mật ong, rồi uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng theo các khác đó là lấy khoảng ½ cốc nước ấm, cho vào 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước gừng. Khuấy đêu lên và nhấp từng ngụm nhỏ. Ngày 3 lần sẽ làm giảm viêm họng nhanh chóng.

Trên đây là 3 cách trị viêm họng cho mẹ bầu vô cùng đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua để cải thiện bệnh một cách đơn giản hiệu quả nhất nhé!

Để chữa đau họng và làm cho cơn đau không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng.

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh trị viêm họng, viêm amidan hiệu quả