Làm sao để trị mụn mủ nhanh mà tiết kiệm nhất?

Mụn mủ là một loại mụn khá phổ biến hiện nay tuy nhiên nếu không biết cách chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của làn da. Và đó là lý do vì sao mà hầu hết chị em đều băn khoăn làm sao để trị mụn mủ nhanh và hiệu quả. Thấu hiểu được điều đó,  3 giải pháp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn:

1. Cách trị mụn mủ bằng lá mồng tơi

Mồng tơi là một trong những loại rau khá quen thuộc với chúng ta được khá nhiều người yêu thích. Rau mồng tơi ăn rất mát và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngoài những hiệu quả trên thì rau mồng tơi còn có công dụng trong việc điều trị mụn mủ cho làn da bạn đó!

Vậy làm sao để trị mụn mủ với mồng tơi bạn đã biết chưa? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm rau mồng tơi, sau đó rửa sạch rồi để ráo nước! Bạn chỉ cần cho vào 1/2 thìa muối ăn rồi giã nhuyễn. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da bị mụn mủ. Để trong 15 phút rồi làm sạch mặt bằng nước.

Sau khi đắp, bạn sẽ cảm thấy làn da mụn trở nên mát và thoải mái hẳn ra, các vết mụn cũng nhanh chóng khô, nhờ đó tránh được tình trạng bị viêm.

2. Cách trị mụn mủ bằng cà rốt

Loại quả nhiều thành phần như cà rốt cũng được biết đến là một trong những loại quả có công dụng trong việc điều trị mụn mủ đấy! Trong cà rốt chứa nhiều vitamin A, hàm lượng lớn acid amin tự nhiên và các dưỡng chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngăn sự hình thành mụn mủ.

Thực hiện cách trị mụn mủ bằng cá rốt tại nhà, bạn làm theo hướng dẫn bên dưới:

– Dùng một củ cà rốt, gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn, ép lấy nước

– Thêm vào một thìa mật ong rồi thoa đều lên mặt

– Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp này lên những nốt mụn mủ

– Đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Bằng cách này, chị em chẳng may bị mụn mủ sẽ biết cách làm sao để trị mụn mủ tại nhà đơn giản và tiết kiệm nhất đấy!

3. Trị mụn mủ bằng lá sen

Lá sen là một trong những loại lá khá quen thuộc với chúng ta, nhất là ở các vườn ao trước nhà của đồng bào miền Bắc. Từ lâu, sen đã đi vào thơ ca với những lời bay bổng “Trong đầm gì đẹp bằng sen/ Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng/ Nhụy vàng bông trắng lá xanh/ Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” 

Nhưng bên cạnh đó, lá sen còn được biết đến là một loại nguyên liệu thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn mủ. Để áp dụng cách trị mụn mủ bằng lá sen, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới:

– Chọn lá sen tươi, rửa sạch, thái mỏng rồi xay nhuyễn

– Rửa sạch mặt, đắp lên da. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có xay lá sen rồi vắt lấy nước cốt và chỉ dùng nước cốt thôi nhé! Phương pháp này ngoài cách trị mụn mủ sẽ giúp làn da bạn trở nên trắng sáng và mịn màng hơn đấy!

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn làm sao để trị mụn mủ thì 3 giải pháp điều trị mụn mở nhanh và tiết kiệm trên đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó! 

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Điểm danh 3 công thức trị sẹo mụn bằng nghệ siêu hiệu quả

Độc lạ với 3 cách trị tàn nhang chỉ trong 1 nốt nhạc

Bật mí cách trị mụn cám bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả