TOP 10 thực phẩm giúp gan bé khỏe mạnh, thải độc tốt

Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể với hơn 500 nhiệm vụ khác nhau, trong đó nhiệm vụ quan trọng nhất là đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên do nhiều yếu tố xung quanh ảnh hưởng khiến cho gan của bé bị suy giảm hoạt động chức năng. Để cải thiện vấn đề trên, quý ba mẹ cần bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho gan.

Sau đây là các thực phẩm tốt cho gan của bé mà bài viết mong muốn gửi đến quý ba mẹ tham khảo.

Cá béo

Cá béo là thực phẩm tốt cho gan của bé và có thể thay thế các loại thịt. Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu, cá mòi,… đều có chứa nhiều axit béo omega 3 và giúp giảm chỉ số BMI, tốt cho hệ tim mạch và não bộ.

Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ cá béo trên 2 lần mỗi tuần giúp giảm lipid máu rất tốt.

Cá hồi giàu Omega-3 là một trong những thực phẩm tốt cho gan của bé không nên bỏ qua.

Cá hồi giàu Omega-3 là một trong những thực phẩm tốt cho gan của bé không nên bỏ qua.

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch là lựa chọn tốt cho thực đơn cho bé. Nó giúp bổ sung axit linoleic và saponin, giảm cholesterol, triglyceride ở gan và huyết thanh, hạn chế bệnh tật cho gan và giúp gan hoạt động tốt hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là thực phẩm tốt cho gan của bé. Bởi trong thành phần của hạnh nhân giàu vitamin E có tác dụng chống lại gan nhiễm mỡ và rất tốt cho tim mạch.

Ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày hoặc món ăn từ hạnh nhân có thể cải thiện hiệu quả chức năng gan và tim mạch ở bé.

Quả bơ

Quả bơ giàu vitamin E, C, glutathione và vitamin K, có tác dụng bảo vệ các tế bào gan của bé không bị hư hại, giúp chống viêm và điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể.

Do đó, quý ba mẹ hãy cho bé ăn 3 – 4 quả bơ mỗi ngày để tăng cường hoạt động chức năng gan tốt hơn.

Cho bé ăn bơ mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe của gan tốt hơn.

Cho bé ăn bơ mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe của gan tốt hơn.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa nhiều dinh dưỡng như protein, lipit và vitamin B1, B2. Đây là một lựa chọn tốt để tăng thêm tác dụng điều dưỡng và bảo vệ gan, hỗ trợ làm lành các tổn thương gan trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bé.

Cà rốt

Cà rốt cũng là thực phẩm bổ gan. Trong thành phần cà rốt giàu vitamin A và beta-carotene, giúp tăng cường chức năng gan và thanh nhiệt cơ thể.

Hơn nữa, cà rốt cũng có tác dụng giúp mắt bé sáng hơn và cân bằng đường huyết hiệu quả. Do đó, đây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho gan của bé mà quý ba mẹ không nên bỏ qua.

Sữa chua

Nhiều quý ba mẹ thường hay bổ sung sữa chua cho trẻ mỗi ngày nhưng không biết rằng đây cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho gan của bé. Bởi trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn có tác dụng giải độc gan và cải thiện hệ tiêu hóa.

Sữa chua là món ăn quen thuộc của bé và cũng có tác dụng bổ gan rất tốt.

Quý ba mẹ hãy thay sữa chua có đường bằng sữa chua ít đường hoặc không đường để giảm lượng đường mà bé nạp vào cơ thể hàng ngày nhé.

Atiso

Atiso có nhiều dưỡng chất và giúp đào thải và ngăn ngừa độc tố. Nó cũng có tác dụng giảm cholesterol và huyết áp, giúp gan của bé hoạt động tốt hơn.

Bổ sung thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ gan cho bé

Với các thực phẩm tự nhiên, quý ba mẹ cũng cần lưu ý rằng khi qua các khâu chế biến nấu nướng, nhiều chất bổ dưỡng có trong đó sẽ bị vơi đi ít nhiều.

Do đó, để tăng tính hiệu quả, quý ba mẹ nên hỗ trợ bổ sung cho bé các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc có công dụng bổ gan, từ đó giúp gan của bé hoạt động khỏe mạnh, tăng cường đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể tốt hơn, đồng thời giúp bé tránh được các biến chứng liên quan nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ thể của bé.

Bổ sung thuốc bổ gan cho bé mỗi ngày giúp gan hoạt động khỏe mạnh nhất.

Bổ sung thuốc bổ gan cho bé mỗi ngày giúp gan hoạt động khỏe mạnh nhất.

Gợi ý tham khảo >> Thuốc bổ gan tốt nhất

Trên là chủ đề về 10 thực phẩm tốt cho gan của bé. Hi vong qua đây, quý ba mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn tuyệt vời để giúp nâng cao sức khỏe của bé một cách tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Người bệnh gan phải kiêng những gì để nhanh hết bệnh

Gan nhiễm mỡ độ 2: Nguyên nhân và cách điều trị