Điểm danh loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Để có sức khẻo tốt cho cả mẹ và thai nhi thì trong giai đoạn trước và sau sinh chúng ta ngoài sử dụng các loại thuốc bổ cho bà bầu thì cần phải lưu ý cả thực đơn, chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bài dưới đây chuthapdo.org.vn sẽ giới thiệu đến cho bạn danh sách các thực phẩm bà bầu nên ăn hàng ngày.
1. Trứng

Có chứa rất nhiều calo, vitamin cũng như các loại khoáng chất, các protein tốt cho thai nhi. Không có lý do gì mà chúng không được xuất hiện trong danh sách này.

tri-mun-voi-trung-ga

Trứng cũng chứa nhiều choline, thúc đẩy sự phát triển của bé đặc biết là trí não, giúp ngăn ngừa khuyết tật ở ống thần kinh. Ngoài ra trứng còn chứa omega 3 cần thiết cho sự phát triển của não và thị lực. Nếu hàm lượng cholesterol bình thường, có thể ăn một quả trứng mỗi ngày.

2. Củ cải đường và cà rốt  

Cả hai loại rau củ trên đều chứa hàm lượng cao flavonoid thực vật và beta-carotene, do đó nói chung củ cải đường và cà rốt giúp kích thích và cải thiện chức năng gan.
Các chuyên gia cho biết, việc ăn cà rốt thường xuyên giúp điều chỉnh mức đường huyết và giảm tình trạng viêm trong cơ thể.
Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn cung cấp nhiều năng lượng và dễ tiêu hóa. Để mang lại hiệu quả cao, khi chọn lựa, bạn nên tìm loại cà rốt tươi và thuộc loại sản phẩm hữu cơ.

ca-rot

Đây cũng là thực phẩm khá tốt cho bà bầu. Đồng thời Củ cải đường và cà rốt song song với các loại thuốc mát gan thực sự tốt cho người nóng trong người hay muốn thanh nhiệt.

3. Cá hồi

Hàm lượng protein, omega 3 cao thì đối với đứa trẻ mà mẹ của chúng trong thời gian mang thai ăn đủ lượng axit béo omega 3, khi lớn lên sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình. Không giống với cá kiếm, cá thu, cá ngừ… cá hồi có hàm lượng metyl thủy ngân thấp nên không gây hại với sự phát triển thần kinh của bé.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng chỉ khuyên bà bầu nên ăn nhiều nhất là 0,3 kg trong một tuần.

4. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… là sự lựa chọn tốt cho thai phụ. Các loại đậu rất giàu năng lượng, chất xơ và protein như các loại rau. Khi mang thai, hệ thống tiêu hóa của mẹ bầu chậm lại, thai phụ có nguy cơ mắc bệnh táo bón và trĩ. Chất xơ sẽ giúp ngăn ngừa và giảm các bệnh này. Ngoài chất xơ ra, các loại đậu còn chứa một số chất khác như sắt, canxi, folate và kẽm.

5. Cháo bột yến mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bột yến mạch có công dụng ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ ngăn ngừa thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bà bầu.

6. Rau
Là loại thực phẩm nên ăn hàng ngày cho cơ thể nên không có gì lạ khi rau nằm trong ds này.

rau-xanh-trai-cay

Lời khuyên của các chuyên gia: Các bà bầu nên ăn nhiều rau xanh để đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng vitamin và các chất bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể và cho cả sự phát triển của thai nhi. Rau bina (rau chân vịt) chứa hàm lượng axit folic và sắt cao. Cải xoăn và cây củ cải cũng là nguồn cung cấp calcium rất tốt. Bạn có thể sử dụng loại rau diếp lá xanh thẫm cho món salad bởi màu lá càng xanh thì càng giàu vitamin.

Khi mang thai, nhu cầu về những loại chất dinh dưỡng kể trên rất nhiều. Nếu trong thời kỳ thai nghén, bạn sợ ăn rau thì có thể bổ sung bằng cách uống nước ép của chúng.

 

Ngoài ra trong danh sách thực đơn hàng ngày thì các bà mẹ nên cung cấp sữa, các loại củ như: khoai lang, củ đậu,… cho mình. Và đừng quên sau sinh nên sử dụng sản phẩm colosmax q10 baby nhé.