Lời khuyên về món nên ăn và hạn chế với người máu nhiễm mỡ

Nếu bạn đã mắc máu nhiễm mỡ, hãy theo lời khuyên của các chuyên gia sau đây. Họ sẽ giúp bạn hạn chế được bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả. Bạn chỉ cần áp dụng theo mà thôi.

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh máu nhiễm mỡ là những người: thừa cân, béo phì, hút thuốc lá, uống nhiều rượu, ăn nhiều thức ăn có chứa chất béo…

Bên cạnh đó máu nhiễm mỡ còn do biến chứng của các bệnh như: đái tháo đường, hội chứng thận hư, tăng urê máu, suy tuyến giáp, bệnh gan, nghiện rượu, uống thuốc tránh thai, một số thuốc tim mạch như thuốc ức chế bêta giao cảm, nhóm thuốc lợi tiểu thiazid. (chiếm khoảng 10% nguyên nhân gây bệnh máu nhiễm mỡ)

Dưới đây là những món nên và không nên ăn khi bị máu nhiễm mỡ:

Những món nên ăn

– Ăn nhiều rau quả và trái cây tươi loại ít ngọt (khoảng 500g mỗi ngày), nên ăn trái cây nguyên cả xác hơn là ép lấy nước uống.

Ăn rau quả ít chất đường chữa máu nhiễm mỡ

Ăn rau quả ít chất đường chữa máu nhiễm mỡ

– Nên ăn nhạt vì thức ăn này có lợi cho sức khỏe và bệnh tim. Kiêng thức ăn có nồng độ chất béo cao, nên ăn những thức ăn ít chất béo như cá, đậu phụ, đỗ tương… thay cho ăn thịt.

– Nên ăn thực phẩm có nhiều tác dụng giảm mỡ trong máu như: Gừng, tỏi, chế phẩm đậu sữa, nấm hương, mộc nhĩ, hành tây, ba ba, trà, dầu ngô.

– Nếu ăn thịt, nên chọn các loại thịt nạc không lẫn mỡ, da và gân.

– Nếu ăn tôm, cua, ghẹ… nên bỏ phần gạch.

– Mỗi tuần chỉ nên dùng 2 quả trứng gà hoặc vịt.

– Nên dùng dầu thay cho mỡ động vật (dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu ô liu…)

– Nên uống thật nhiều nước trong ngày (kể cả nước lá chè xanh).

Những món nên hạn chế

– Hạn chế các món chiên xào.

– Không ăn thường xuyên các thực phẩm có hàm lượng cholestrol cao (ví dụ: óc heo, mỡ, da gà, da vịt, da heo, lòng đỏ trứng, chân giò, bò gân, nội tạng…)

– Đừng ăn quá nhiều đồ ngọt (ví dụ: chè, mứt, kẹo, bánh kem, kem, nước ngọt, nước tăng lực, nước trái cây đóng hộp, …)

– Không uống quá nhiều rượu, bia (tuy nhiên nếu điều độ mỗi ngày uống 1 ly nhỏ rượu vang đỏ sẽ tốt cho mạch máu)

– Không hút thuốc lá.

– Đừng nên ăn tối quá muộn với thức ăn nhiều đạm vì rất khó tiêu hóa và sẽ làm lượng cholesterol đọng trên thành động mạch dẫn đến xơ vữa động mạch.

Nếu quan tâm về cách giảm mỡ trong máu cũng như tăng cường sức khỏe, các bạn có thể xem thêm ở link sau: http://wru.edu.vn/tao-mat-troi-gia-bao-nhieu-va-mua-o-dau-thi-chat-luong-11619.html

Chúc các bạn khỏe mạnh!