Mẹo nhiệt miệng, lở miệng với mật ong nguyên chất

Ngoài công dụng làm đẹp, làm gia vị cho các món ăn, mật ong nguyên chất còn là một bài thuốc quý trong dân gian dùng để chữa rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh nhiệt miệng, lở miệng.

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

Nhiệt miệng, lở miệng thường xảy ra khi hệ thống miến dịch của cơ thể yếu khiến vi khuẩn dễ tấn công vào miệng gây viêm loét ở nướu, lưỡi và một số vị trí khác gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày nhất là ăn uống.

Thêm một nguyên nhân cũng có thể khiến bạn bị nhiệt miệng lở miệng đó là do cơ thể thiếu nước, hay ăn đồ nóng khiến cơ nhiệt cơ thể tăng cao. Nhiệt miệng cũng có thể xảy ra do vi khuẩn, vi-rút, hay sự phản ứng của khoang miệng với thành phần hóa học nào đó trong kem đánh răng. Chế độ ăn thiếu axit folic ở nữ giới cũng có thể gây lở miệng, nhiệt miệng.

Có rất nhiều cách trị dứt điểm nhiệt miệng, lở miệng một cách nhanh chóng. Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Quintessence International, mật ong được xem là an toàn và hiệu quả nhất trong việc điều trị nhiệt miệng, lở miệng. Sử dụng mật ong nguyên chất trong khoảng 3 ngày sẽ giúp chữa lành vết loét nhiệt miện. Dung dịch mật ong 30% đã có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.

Tri-nhiet-mieng-voi-mat-ong-e1430112518152

Cách trị nhiệt miệng, lở miệng với mật ong

Cách đơn giản nhất đó là bạn chỉ cần ngậm mật ong hoặc lấy bông tẩm mật ong thấm vào chỗ loét sau mỗi bữa ăn, sau 3 ngày bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Hoặc bạn có thể cho bột nghệ và mật ong vào rồi trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp thật đều và mịn. Dùng hỗn hợp trên bôi lên vào vùng da bị lở do nhiệt, để yên trong vòng 1 phút sau đó súc miệng sạch, ngày làm như vậy từ 2 – 3 lần. Có thể lưu giữ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng cho những lần sau.

Thêm một cách có thể trị nhiệt miệng đó là bôi hỗn hợp rau ngót và mật ong. Bạn lấy rau ngót đem rửa sạch sau đó giã nát ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt. Dùng bông chấm vào chỗ sưng đau, lở loét. Làm như vậy 2-3 lần/ngày, vết loét sẽ dịu hẳn và không còn cảm thấy  đau  nữa.

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể kết hợp uống mật ong pha chế với các loại trái cây để giải nhiệt, khử độc, làm mát cơ thể từ bên trong như nước chanh mật ong, cà rốt mật ong, quất mật ong, bưởi mật ong. Những loại nước uống này sẽ cung cấp cho bạn vitamin C và các khoáng chất cần thiết giúp phòng chống bệnh lở miệng, nhiệt miệng lâu dài. Với phương pháp điều trị trong ngoài kết hợp như vậy bạn sẽ trị dứt căn bệnh nhiệt miệng, lở miệng một cách nhanh chóng.

Ngoài chữa bệnh, còn có rất nhiều cách làm đẹp bằng mật ong rất hiệu quả, mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên sử dụng mật ong làm đẹp rất an toàn.

Xem thêm:

–> Những công dụng kì diệu của mật ong và tỏi có thể bạn chưa biết

–> Cách bảo quản mật ong bột mì

–> Cách giảm cân bằng mật ong trong 3 ngày

Chúc bạn thành công!