Mẹo nhỏ giúp tăng cường trí nhớ ở người già

1. Nguyên nhân

Suy giảm trí nhớ của người già bắt nguồn từ việc các tế bào não bị lão hóa, các nơ ron thần kinh mất dần và sự liên kết giữa các tế bào thần kinh trong não bị phá hủy. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng vô cùng lớn.

suy-giam-tri-nho

2. Biểu hiệu.

+ Hay quên

+ Khả năng sử dụng ngôn ngữ của người bệnh trong giai đoạn này bắt đầu suy giảm, người bệnh khó diễn đạt được điều mình muốn nói nên ngại giao tiếp và dần khép kín hơn.

+ Suy giảm trí nhớ của người già rất nặng, người bệnh gần như mất hoàn toàn khả năng ghi nhớ, khả năng xác định phương hướng

3. Mẹo giúp tăng cường trí nhớ cho người già

+ Tăng cường luyện tập thể thao, hạn chế cuộc sống tĩnh tại.

sa-sut-tri-tue

+ Áp dụng các bài tập cho não thông qua các hoạt động giao tiếp, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tại phường, các câu lạc bộ…

+ Hạn chế tiếp xúc môi trường độc hại.

+ Hạn chế, tránh xa các đồ gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá.

+ Duy trì cuộc sống vui vẻ, lạc quan.

+ Ăn uống cân bằng, đủ chất nên ăn nhiều thực phẩm bổ máu, những thực phẩm tăng khả năng nhận thức; tránh những thực phẩm chứa nhiều mỡ, đường và muối

 Nước cam- nguồn dinh dưỡng dồi dào

Mỗi ngày uống một cốc nước cam có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức ở người già. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, những người liền uống nước cam sẽ có khả năng nhận thức tốt hơn. Hơn vậy nghiên cứu còn chỉ ra: Trong cam giàu hàm lượng chất chống oxi hóa Flavonoid – có tác dụng cải thiện trí nhớ phê chuẩn quá trình kích hoạt các tín hiệu trong vùng hippocampus ( là một vùng của não liên can tới khả năng ghi nhớ, tụ tập)

 Ăn cá luôn hơn giúp cách giúp cải thiện trí nhớ

Bởi trong các loại cá có chứa rất nhiều các dưỡng chất như omega-3 giúp bổ não, đóng góp vào sự phát triển của trẻ nhỏ,..

Ngoài các vấn đề trên thì bạn có thể tham khỏa bài viết các loại thuốc tăng cường trí nhớ tại đây. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào đặt ra thi đừng ngại ngần đặt câu hỏi và chia sẻ cho chúng tôi nhé.