Một vài lưu ý dành cho trẻ bạn nên biết

Bạn đã có phương pháp bạn bảo vệ sức khỏe cho trẻ hay chưa ? Liệu những phương pháp đó có tốt hay không ? Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và chú ý về đồ uống cho trẻ mà bạn cần biết nhé.

Để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện thì ngay từ nhỏ chúng ta phải luôn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ ( Ví dụ: colosmax q10 baby cho trẻ ) Tuy nhiên đôi khi có một số vấn đề mà chúng ta vẫn không ngờ dẫn đến gây hại cho sức khỏe của bé – đặc biệt là trong các loại sữa, nước ngọt, đồ uống của bé.

Hình minh họa

Hình minh họa

Những lưu ý về đồ uống dành cho bé

 

+ Có nên cho trẻ uống nước suối thường xuyên?
Các chuyên gia cho rằng, phương pháp này không có tính khả thi. Đây là phương pháp mang tính mạo hiểm cao, bởi vì chức năng của dạ dày và khả năng thích ứng của cơ thể của trẻ vẫn chưa hoàn thiện.
Trong khi đó, nếu dùng loại nước suối chưa qua kiểm nghiệm vệ sinh, một khi hàm lượng các nguyên tố có hại vượt mức sẽ gây hại cho trẻ.
+ Nên cho trẻ uống nước đun sôi để nguội là an toàn nhất
Các chuyên gia nhấn mạnh, chỉ cần được đun sôi thì những vi khuẩn trong nước sẽ bị tiêu diệt, đáp ứng nhu cầu nước sạch và an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Ngoài ra, khi pha sữa bột nên dùng nước đun sôi và để ra ngoài một thời gian đến khi nước ấm là tốt nhất.

+Nên cho trẻ uống nước theo nhu cầu
Uống nước không cần phải tuân thủ theo thời gian biểu cứng nhắc, đặc biệt đối với trẻ em, nguyên tắc chính là trẻ muốn uống lúc nào thì cho trẻ uống, nếu trẻ chưa khát cũng không nên ép trẻ uống.

>> Ngoài ra đừng quên tham khảo bài viết: Các loại thuốc bổ sung canxi cho bé

+ Uống nước quá nhiều gây hại gì đối với sức khỏe trẻ?
Bất luận là người lớn hay trẻ em, nếu uống quá nhiều nước cũng không tốt chút nào. Thông thường, lượng nước cung cấp cho trẻ nên căn cứ vào thể trọng của trẻ. Trẻ được 4kg thì mỗi ngày lượng nước cho trẻ khoảng 800ml và lượng nước này bao gồm cả nước có trong sữa mẹ hoặc nước trong sữa bột khi pha cho trẻ.

+ Không nên dùng nước ngọt thường xuyên để giải khát cho trẻ

Trong nước ngọt, có 98% là nước, còn lại là các thành phần nguyên tố được bổ sung vào để làm tăng khẩu vị.
Đặc biệt trẻ em rất thích các loại nước này, nếu không may gặp phải những loại nước uống không nguồn gốc rõ ràng, trong đó có chứa nhiều nguyên tố có hại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe của trẻ.

Lưu ý cho trẻ uống đồ uống đúng cách

Lưu ý cho trẻ uống đồ uống đúng cách

Những lưu ý về đồ uống dành cho bé

+ Các chuyên gia còn nhấn mạnh, không nên cho trẻ uống thường xuyên các loại nước ngọt vì sẽ dễ dẫn đến gây nghiện ở trẻ.
+ Uống nước cũng cần chú ý đến nhiệt độ của nước, mùa hè không nên uống nước quá lạnh, mùa đông không nên uống nước quá nóng.
+ Bất luận lúc nào thì nước ấm vẫn rất tốt, bởi vì dù nhiệt độ bên ngoài có thay đổi như thế nào nhưng dạ dày chúng ta chỉ thích ứng với một nhiệt độ nhất định.

Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên sẽ mang đến kiến thức cần thiết cho các bà mẹ và ông bố. Ngoài ra đừng quên tham khảo bài viết về hệ tiêu hóa tại đây