Nam giới yếu sinh lý vì thiếu kẽm, có đúng không?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở phái mạnh: tuổi tác, sức khỏe, lối sống, … Nhưng nam giới yếu sinh lý vì thiếu kẽm liệu có đúng không? Cùng theo dõi những chia sẻ chi tiết của bác sĩ Nguyễn Thế Lương về vấn đề này, các bạn nhé!

Nam giới yếu sinh lý vì thiếu kẽm, có đúng không?

Nam giới yếu sinh lý vì thiếu kẽm, có đúng không?

Đàn ông yếu sinh lý một phần do thiếu kẽm là có thật !!

Anh Huấn (31 tuổi, Hà Nội) nghĩ mình yếu sinh lý nên mới đây khi khám nam khoa. Nửa năm nay anh không muốn gần gũi vợ, dù thuở trước có thể “yêu” 2-3 lần mỗi ngày. Anh thường đổ lỗi do công việc stress mỗi khi bạn đời đòi hỏi. Song ngay cả khi nhàn rỗi, ông chồng 31 tuổi cũng không có ham muốn.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Lương – Phòng khám nam khoa Andos, có nhiều nguyên nhân khiến quý ông giảm ham muốn như tâm lý, thói quen tự sướng,… Kết quả xét nghiệm của anh Huấn và nhiều bệnh nhân khác cho thấy, lượng hormone sinh dục nam testosterone không giảm, nhưng kẽm lại thiếu rất nhiều.

Đàn ông yếu sinh lý một phần do thiếu kẽm là có thật

Đàn ông yếu sinh lý một phần do thiếu kẽm là có thật

“Nam giới thường truyền tai nhau ăn hải sản, đặc biệt là hàu, để tăng cường bản lĩnh đàn ông. Song họ không biết rằng, hàu có tác dụng này là nhờ giàu kẽm. Mỗi lần ‘xuất binh’, cánh đàn ông có thể sử dụng hết 5mg kẽm, tương đương một nửa nhu cầu của cơ thể mỗi ngày (11mg)”, bác sĩ Lương nói.

Nam giới tiêu hao kẽm sau mỗi lần “yêu”. Thêm vào đó, khẩu phần ăn hàng ngày chỉ cung cấp khoảng 57% nhu cầu khuyến nghị. Thỉnh thoảng ăn một vài bữa không thể bù đắp đủ. Họ có thể rơi vào trạng thái thiếu kẽm trường kỳ, giảm ham muốn và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, có thể gây phì đại tuyến tiền liệt, bởi hàm lượng kẽm trong cơ quan này là nhiều nhất. Hiện tượng xảy ra nhiều ở người trung niên, nam giới trẻ tuổi hay tự sướng.

Kẽm cần thiết cho cấu tạo thành phần testosterone, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp, cấu trúc, bài tiết nhiều hormone khác. Nó cũng cần thiết khi sản xuất tinh trùng. Vì thế, nam giới khám sinh lý thường được bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm huyết thanh.

“Nhiều bệnh nhân có ít tinh trùng khi được bổ sung kẽm cũng cải thiện nhiều số lượng và chất lượng”, bác sĩ Lương cho biết.

Nhiều bệnh nhân có ít tinh trùng khi được bổ sung kẽm cũng cải thiện nhiều số lượng và chất lượng

Nhiều bệnh nhân có ít tinh trùng khi được bổ sung kẽm cũng cải thiện nhiều số lượng và chất lượng

Cơ thể con người không dự trữ kẽm. Vì thế cần bổ sung khoáng chất quan trọng này hàng ngày qua thực phẩm (hàu, ngao, tôm, cua, thịt bò, gà, heo..). Các loại hạt ngũ cốc thường ít kẽm và khó hấp thu. Nếu muốn uống thuốc để bổ sung kẽm, cánh mày râu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Dưới đây là một số loại thuốc, thực phẩm chức năng bổ sung kẽm an toàn, đã được giới y khoa đánh giá cao.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm khi cần thiết, các bạn nhé!

>> Yếu sinh lý uống ngay Maca Đông Trùng Thảohttp://thuocbothan.vn/tin-tuc/yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri.html

Chúc bạn thành công!

Theo An San | vnexpress