Ngủ nhiều có giúp tăng cân hiệu quả không?

Giấc ngủ tuy quan trọng nhưng việc ngủ nhiều có giúp tăng cân không thì đây là điều đáng quan tâm. Thực tế cho thấy, thức khuya ảnh hưởng tới phát triển chiều cao và cân nặng.

Thiếu ngủ khiến bạn bị tăng cân?

Theo một số nghiên cứu cho biết, việc khuya ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn bị tăng cân. Vì ngủ ít sẽ làm các bạn đốt cháy calo chậm hơn so với những người bình thường. Ngủ ít sẽ sẽ làm bạn có cảm giác thèm ăn hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn bị tăng cân khi thức khuya quá muộn.

Tuy nhiên, Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ tăng hàm lượng chất kích thích cortisol trong máu, hormon này đã làm tăng hoạt tính của một enzime để tích mỡ. Ngủ không đủ gấc sẽ luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, khó tập trung học tập và trí nhớ giảm sút. Điều này sẽ dẫn đến hệ miễn dịch bị suy giảm, từ đó dễ mắc các bệnh cảm lạnh, dị ứng… Đặc biệt, thiếu ngủ kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn thần kinh, dễ cau có, nổi nóng, suy nhược hệ tuần hoàn não, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngủ nhiều có giúp bạn tăng cân không?

Ngủ nhiều thì sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn nên ít bị tăng cân. Khi ngủ, các hormon sinh trưởng được tiết ra nhiều hơn nên có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da, giữ cho da được mịn màng. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có được tinh thần vui vẻ, thoải mái, không còn mệt mỏi. Ngủ đủ giấc có thể giúp ngăn cản nhiều chứng bệnh và các vấn đề sức khỏe.

Do đó, để tăng cân hiệu quả bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vào trong thực đơn tăng cân của mình. Mỗi ngày nên ăn đủ 3 bữa ăn chính và các bữa ăn phụ xen kẽ. Các bạn cùng đừng quên thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, chế độ ngủ nghỉ hợp lý để giúp các bạn tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh.

Bí quyết để có được một giấc ngủ ngon

– Nên tạo thói quen đi ngủ sớm mỗi ngày, gần đến giờ đi ngủ bạn nên giảm ánh sáng phòng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

– Trước khi đi ngủ nên tắt tivi, mở những bản nhạc không lời dễ ngủ. Nên chọn một chiếc gối vừa phải, tránh cao quá hay thấp quá.

– Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kể cả trước khi đi ngủ, một vài động tác yoga nhẹ nhàng cũng là một biện pháp giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Ngoài việc ngủ ngon để tăng cân, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm các thực phẩm khác giúp tăng cân hiệu quả. Một trong những sản phẩm giúp tăng cân an toàn chính là Tảo Mặt Trời.

Ngoài những tác dụng quan trọng như phòng ngừa ung thư, điều hòa huyết áp thì tác dụng của Tảo Mặt Trời được nói đến và cũng được nhắc đến nhiều nhất chính là sức mạnh tăng cường dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe và giúp người gầy tăng cân hiệu quả mà an toàn.

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời tăng cân hiệu quả

Tảo Mặt Trời Spirulina cung cấp hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên thiết yếu, trong đó hàm lượng đạm rất cao cùng với 20 loại axit amin là nguyên liệu để tái tạo mô cơ thể con người, tạo khung cho các cơ bắp và gân bám vào, là điều kiện tiên quyết để tăng cân. Đặc biệt, trong Tảo Mặt Trời Spirulina có chất GLA giúp kích thích tạo ra hormone điều tiết mọi tế bào của cơ thể như tim, da, hệ thống cơ và hệ tuần hoàn. Thiếu hormone này cơ thể không thể lên cân được.

Tảo Mặt Trời tăng cân cung cấp tối đa chất dinh dưỡng từ thực ăn hàng ngày do có sự tác động của các vitamin và các khoáng chất, chất xơ trong tảo đồng thời kết hợp với các chất chống oxi hóa sẽ giúp làm tăng cường lợi khuẩn trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Xem thêm: