Top 5 loại Vitamin rất cần thiết cho cơ thể bạn nên cung cấp hằng ngày

Có nhiều loại vitamin mà bạn nên cung cấp hằng ngày để cơ thể khỏe mạnh và sung sức. Nhưng trên hết bạn cần cung cấp 5 loại vitamin sau để cơ thể luôn tràn đầy sinh lực nhé!

Vitamin B

Công dụng Vitamin B1, B2, B3, B6, B7, B12 là chất chống oxy hóa đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể của bạn. Họ cũng đóng góp vào sự tăng trưởng cơ bắp và giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn thể chất. Vitamin B giúp sản xuất năng lượng để giữ các dây thần kinh khỏe mạnh và hỗ trợ với sự tiêu hóa chất béo và tinh bột. Vitamin B được chứa trong nhiều loại thực phẩm, mà làm cho họ dễ nuốt.

Các loại ngũ cốc, trứng, thịt nạc, rau lá xanh là nguồn tuyệt vời của vitamin B. Bổ sung cũng có sẵn, mặc dù nó là tốt nhất để có được chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Những người ăn chay nên xem xét bổ sung, vì đây là một trong những chất dinh dưỡng mà chế độ ăn chay thường thiếu.

Vitamin C

Các chất Vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại trái cây họ cam quýt và rau quả, và được biết đến để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Nó là một chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn sản xuất collagen và tăng cường sức khỏe của các mạch máu. Điều này cung cấp cho làn da, mô liên kết, xương và cơ bắp của bạn có đủ chất dinh dưỡng và oxy cho chức năng phù hợp.

Dầu cá

Các Axit béo omega 3 được chứa trong cá tâm hỗ trợ dầu và sức khỏe cơ bắp. Chúng làm tăng lượng máu chảy vào cơ bắp của bạn, làm giảm lượng protein bị phân hủy bởi các cơ bắp, và làm giảm viêm, giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng.

Một nguồn tin chính của axit béo omega 3 có thể được tìm thấy trong cá hồi, cá mòi và cá thu. Ngoài ra, quả óc chó, hạt lanh, hạt Chia và hạt cây gai dầu cung cấp chất dinh dưỡng này cho một chế độ ăn uống rất tròn.

Vitamin D

Vitamin này đã được mệnh danh là “Vitamin ánh nắng mặt trời“, bởi vì bạn có thể hấp thụ nó bằng cách phơi bày mình với ánh nắng. Nó có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, và để xây dựng cơ bắp. Trong thực tế, vitamin D là một thành phần thiết yếu cho sự tăng trưởng cơ bắp thích hợp, co thắt, và chức năng.

Mười lăm đến hai mươi phút tiếp xúc ánh nắng mặt trời mỗi ngày có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn mặc chống nắng để bảo vệ làn da của bạn. Và nếu bạn không chắc chắn nếu bạn đang nhận được đủ vitamin D, bạn có thể yêu cầu bác sĩ cho xét nghiệm máu để xác định nhu cầu cụ thể của bạn. Bằng cách này, vitamin D bổ sung sữa, lòng đỏ trứng, nấm Portobello, và cá béo như cá hồi và cá ngừ là những nguồn khác.

Canxi

Chúng ta đều biết rằng canxi là một chất dinh dưỡng cần thiết cho xương và cơ bắp khỏe mạnh. Canxi được tìm thấy trong hạnh nhân, ít chất béo sữa, pho mát và sữa chua, bông cải xanh, cải xoăn, rau bồ công anh, củ cải xanh, rau xanh collard và các loại rau lá xanh đậm khác.

Mẹo tăng cường dinh dưỡng:

Hiện nay Tảo Mặt Trời thường được gọi là tảo spirulina được các nhà nghiên cứu sử dụng để bào chế ra các loại thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe. Tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp tăng cân tự nhiên được nhiều người lựa chọn làm phương pháp tăng cân cho mình.

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời tăng cân

Tại sao tảo mặt trời giúp tăng cân cho người gầy?

Tảo mặt trời spirulina dạng viên được chiết xuất từ 100% thành phần tự nhiên. Tảo xoắn spirulina nhật bản là một loại vi tảo có màu xanh được phát hiện cách đây 3,6 tỉ năm về trước. Tảo Mặt Trời có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin, axit amin, khoáng, xơ và các hợp chất chống oxy hóa. Các chất này kết hợp với nhau  giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh.

Với các thành phần tự nhiên, tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp cơ thể tăng cân một cách tuyệt đối hiệu quả, an toàn, thanh lọc, giải độc các chất độc ra môi trường bên ngoài, nâng cao hệ miễn dịch, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa, đẩy lùi bệnh tật, giúp cơ thể đẹp tự nhiên từ trong ra ngoài.

Xem thêm: