Nhồi máu cơ tim do huyết áp thấp

Đa số mọi người nhầm tưởng rằng huyết áp thấp không nguy hiểm, nên dù có bị bệnh cũng không kịp thời đi điều trị, để bệnh phát triển tiếp diễn từ năm này qua năm khác, dẫn đến hậu quả khôn lường trong đó có bệnh nhồi máu cơ tim thường gặp ở phụ nữ bị huyết áp thấp.

Biến chứng của huyết áp thấp

Huyết áp thấp hay huyết áp cao đều nguy hiểm như nhau. Theo thống kê của các chuyên gia tim mạch thì số phụ nữ bị nhồi máu cơ tim gần như ngang bằng với nam giới. Trong đo hơn một nửa bệnh nhân bị thuyên tắc mạch máu vành tim không vì huyết áp cao mà do huyết áp quá thấp. Đáng lo hơn nữa là số tử vong vì tắc cơ tim với huyết áp thấp lại cao hơn số người ra đi vì huyết áp cao.

p62471

Nguy hiểm hơn nữa là điều trị bệnh huyết áp thấp còn khó hơn cả huyết áp cao Nếu nhiều loại thuốc hạ áp hiện nay có tác dụng tương đối nhanh và chắc chắn thì lại không dễ tìm dược phẩm có tác dụng cải thiện huyết áp trong một sớm một chiều.

Huyết áp thấp còn là dấu hiệu cho thấy tim không thể làm tròn chức năng đẩy máu đến mọi ngõ ngách trong cơ thể. Mạch máu ở càng xa trái tim, càng nhỏ li ti càng dễ thiếu dưỡng khí. Người có huyết áp quá thấp cỡ 90/60, hay tệ hơn nữa, 80/50 do đó hay mệt mỏi, chóng mặt, khó tập trung tư tưởng, mất ngủ, nhức đầu, tê tay chân như kiến bò…

Gặp huyết áp lúc nào cũng như túi tiền vào cuối tháng tất nhiên khó tránh da mặt vừa tái vừa khô, lại thêm hai quầng mắt cứ như gặp chồng thuộc loại… vũ phu, đôi môi màu thâm như chỉ chọn son màu tím… Biết vậy nhưng thường chẳng mấy ai để ý đến tình trạng huyết áp là đà ngọn cỏ. Đây là một quan điểm sai lầm nghiêm trọng vì huyết áp thấp hay cao đều tai hại. Mối quan hệ giữa thiếu dưỡng khí và huyết áp thấp bao giờ cũng hai chiều qua lại.

Không lạ gì khi thành viên của “hội chứng vừa thiếu vừa thấp” mệt mỏi triền miên, mới nói đã quên, chóng mặt mỗi lần đổi tư thế, và buồn chán nhiều lần trong ngày dù vô cớ! Nhiều nhà nghiên cứu đã không cường điệu khi quả quyết phía sau bệnh trầm uất là tình trạng huyết áp quá thấp.

Cũng theo một số nhà nghiên cứu có thể phân biệt hai nhóm “chuyên gia huyết áp thấp” dựa theo biến đổi của trị số huyết áp: nhóm có huyết áp thu tâm (số trên) thấp với hình ảnh điển hình là tình trạng chỉ muốn trùm mền nướng tiếp trên giường cho dù mặt trời đã lên cao. Nhóm có huyết áp trương tâm (số dưới) thấp với dấu hiệu tiêu biểu là khuynh hướng chán đời sau bữa cơm trưa dù chẳng làm gì suốt buổi sáng.

Tế bào chắc chắn không thể khoẻ mạnh nếu tình trạng thiếu dưỡng khí kéo dài. Từ bệnh chứng thông thường như nhức đầu bước qua hội chứng mệt mỏi kinh niên, cho đến nhiều căn bệnh nghiêm trọng như thoái hoá khớp, rối loạn nội tiết tố và thậm chí ung thư, đâu đâu cũng có hình ảnh thiếu dưỡng khí bên trong tế bào do huyết áp quá thấp. Do đó cần phát hiện sớm tình trạng huyết áp thấp và điều trị đến nơi đến chốn.

Thông tin đến bạn:

Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác.
 
Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đây.
Xem thêm: