Những công dụng làm đẹp tuyệt vời của củ cà rốt, bạn đã biết chưa?

Ngày nay, khi mà công nghệ làm đẹp ngày càng hiện đại thì việc làm đẹp đã không còn là chuyện khó khăn nữa. Nhưng khá nhiều người lại thích phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, bởi chúng mang lại hiệu quả mà tính an toàn ngày càng cao.

Trong đó, cà rốt được biết đến là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của chúng. Đặc biệt trong làm đẹp, cà rốt được xem là một loại mỹ phẩm tự nhiên đấy! Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng làm đẹp tuyệt vời của củ cà rốt. Cùng tìm hiểu nhé!

Công dụng của củ cà rốt

Vì là một thực phẩm khá quen thuộc nên chúng ta có thể tìm thấy cà rốt ở bất kì nơi đâu. Theo các nghiên cứu, trong cà rốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: beta-carontene, chất xơ, vitamin K, kali và các chất chống oxi hóa hiệu quả. Chính những thành phần này đã giúp cà rốt có thêm tác dụng làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua một số công dụng sau đây:

Trị gàu cho da đầu: Thành phần vitamin A có trong cà rốt mang eddeens khả năng đánh sạch vảy da đầu, điều trị gàu vô cùng hiệu quả đấy!

Làm tóc dày và bóng mượt hơn: Thành phần vitamin C có trong cà rốt mang đến khả năng bảo vệ cho da đầu. Chính nhờ điều này đã mang đến công dụng làm đẹp tuyệt vời của củ cà rốt trong việc giúp tóc mềm mượt hơn!

Trị mụn: Bạn có biết rằng, cà rốt còn có công dụng trong việc điều trị mụn trên da? Vitamin A và C có trong cà rốt giúp bảo vệ da khỏi viêm nhiêm, làm sạch khuẩn lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn một cách hiệu quả đấy! 

Ngăn ngừa lão hóa: Trong củ cà rố có chứa thành phần beta-carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A ngăn ngừa sự lão hóa trên da.

Giảm cân: Một trong những công dụng làm đẹp tuyệt vời của củ cà rốt nữa đó là giảm cân. Chất xơ cũng gây cảm giác no lâu, hàm lượng photpho giúp đốt cháy năng lượng. Đồng thời vitamin B và sắt có khả năng phá vỡ chất béo, đườn lẫn ptotein trong cơ thể.

2 cách làm đẹp đơn giản với củ cà rốt

Trị mụn trứng cá bằng cà rốt + sữa chua

Sự kết hợp giữa cà rốt và sữa chua tạo nên một hỗn hợp đặc trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ trong cà rốt lẫn sữa chua có chứa nhiều vitamin, nhờ đó cải thiện mụn tối ưu nhất.

Để điều trị mụn bằng phương pháp này, chị em nên chuẩn bị 1/2 củ cà rốt, 1 hũ sữa chua không đường. Áp dụng công dụng làm đẹp tuyệt vời của củ cà rốt, bạn chỉ cần luộc chín cà rốt rồi nghiền nát, cho vào sữa chua trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá. Để trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Làm đẹp tóc bằng cà rốt + bơ

Cà rốt và bơ là hai nguyên liệu có công dụng trong việc làm đẹp tóc. Để sở hữu một mái tóc mềm mại và mượt mà bạn chỉ cần rửa sạch củ cà rốt, sau đó ninh rồi nghiền nát. Trộn đều hỗn hợp này với bơ. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da đầu rồi dùng khăn ủ, ủ trong 1 giờ, rồi gội sạch đầu bằng nước.

Trên đây là những công dụng làm đẹp tuyệt vời của cà rốt. Mong rằng, với những công dụng làm đẹp này, chị em sẽ bỏ túi được bí quyết chăm sóc sắc đẹp bằng củ cà rốt!

Xem thêm:

Đối phó với “cơn bão rụng tóc” khi trời hanh, khô

Tiết lộ 3 cách trị mụn trứng cá tại nhà nhanh nhất

6 loại thực phẩm trị nám da mặt hiệu quả tại nhà