Những điều cần chú ý khi bị rối loạn hệ tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là biểu hiện bất thường của hệ tiêu hóa khiến cho cơ thể có một vài biểu hiện như: đau bụng, các vấn đề về vệ sinh đại tiện bị thay đổi. Đây là hội chứng có thể xay ra ở tất cả mọi người. Vậy khi bị rối loạn tiêu hóa thì chúng ta cần chú ý những điều gì ? Hãy cùng tìm hiểu:

– Có thể sử dụng các loại thuốc, sản phẩm như: tràng phục linh plus,… hỗ trợ tăng cường sức khẻo tiêu hóa

trieu-trung-roi-loan-tieu-hoa

– Cần phải kiêng: chuối, bắp cải, đậu hay hành nếu như bạn đang bị chứng rối loạn tiêu hóa, những thực phẩm gây đầy hơi như tỏi, hành, đậu, bắp cải, húng quế, cần tây, chuối, mận, nho khô… Sữa cũng là thứ bạn không nên dùng nhiều vì đường lactose là thứ “khó nhằn” đối với bộ máy tiêu hóa kém khỏe mạnh. Các món ăn có nhiều mỡ cũng vậy, quá “nặng” với đường ruột đang có vấn đề của bạn.

– Phần lớn bệnh nhân thường xuyên bị chướng căng bụng, hay ợ hơi và trung tiện. Ngoài ra, buồn nôn, nôn, hôi miệng, đắng miệng, ợ chua cũng có thể xảy ra.

– Để giúp hệ tiêu hóa hồi phục và cân bằng trở lại, điều quan trọng nhất là thay đổi chế độ ăn  ( bạn nên tìm hiểu những loại thực phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa ).

– Cần phải hạn chế cà phê, kẹo cao su, các loại nước ngọt có gas, các loại hoa quả hay bánh kẹo nhiều đường fructose, thực phẩm chế biến sẵn… Đồ ăn chua và cay cũng không phù hợp với bạn.

– Còn thuốc lá và đồ uống có cồn thì dĩ nhiên là bạn nên tránh xa vì chúng làm giảm khả năng làm việc của đường tiêu hóa.

>> Bạn có quan tâm: thực phẩm bổ máu

– Hãy kiềm chế trước các bữa tiệc thịnh soạn bởi những người bị rối loạn tiêu hóa không bao giờ nên ăn quá no, càng không nên nạp quá nhiều thức ăn giàu đạm và chất béo cùng lúc. Hãy ăn vừa đủ, ăn chậm và nhai kỹ.

roi-loan-tieu-hoa

– Hãy đảm bảo ăn uống đúng giờ giấc, thức ăn cần nóng sốt. Nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước, nhất là khi triệu chứng táo bón nổi trội ở bạn.

 

– Cóthể sử dụng các loại thuốc cũng là một trong các giải pháp khắc phục rối loạn tiêu hóa ( lactomin plus, tràng phục linh,… ), nhưng bạn nên nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé.

 

Rối loạn tiêu hóa sẽ mang đến sự khó chịu bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt, chính vì vậy mà bạn cần tìm hiểu kỹ và nên tránh những vấn đề trên để hệ tiêu hóa bạn có thể trở lại bình thường.