Những thắc mắc thầm kín nàng không dám thổ lộ

Bác sĩ chuyên khoa tình dục Laura Berman (Mỹ) vừa tiết lộ một vài câu hỏi thầm kín mà hầu như chị em phụ nữ nào cũng đều muốn biết nhưng ngại hỏi.

Tôi có bình thường không?

Bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ với bất kỳ ai về nhu cầu thưởng thức và khám phá tình dục của bản thân mình. Nhiều chị em thường xuyên có cảm giác dường như đời sống tình dục của mình chưa được thỏa mãn, để rồi tiếp theo đó luôn là câu hỏi: điều này liệu có được xem là bình thường? Thật ra hầu hết phụ nữ không biết làm thế nào để truyền đạt đến “đối tác” những gì họ muốn trong phòng ngủ. Một số thậm chí không chắc chắn về những gì họ muốn, không chấp nhận trạng thái đang có. Điều này là sai lầm bởi ai cũng có quyền được thỏa mãn nếu đối tác đồng thuận. Chỉ cần can đảm chủ động, bạn sẽ bắt đầu có được đời sống tình dục như mong muốn.

Quan hệ như thế nào là đủ?

Nếu bạn từng nghĩ rằng tần số quan hệ của những người khác chắn chắn nhiều hơn mình thì hãy cứ yên tâm đi nhé. Theo nghiên cứu và thống kê, ngoại trừ những trường hợp vợ chồng có vấn đề về sức khỏe, trong thai kỳ, bận rộn hay căng thẳng tài chính… thì những cặp vợ chồng đã kết hôn lâu thường chỉ quan hệ một hoặc hai lần/ tuần, những cặp vợ chồng mới cưới thì quan hệ thường xuyên hơn nhưng tần suất rồi sẽ giảm dần theo thời gian tùy theo sự đồng điệu của hai bạn.

1-3

Làm thế nào để bày tỏ ham muốn với chàng?

Chồng chẳng thể là một nhà ngoại cảm, vậy nên chị em phải cởi mở trao đổi về những ham muốn của bản thân trên giường ngủ. Hãy cố đừng tỏ ra trách móc mà hãy nhẹ nhàng hướng dẫn anh ấy chẳng hạn như: “Chậm một xíu được không anh?”, hay “Em thích cái cách mà tối qua anh vừa làm”. Đôi khi bạn không cần phải nói mà hãy hướng dẫn anh ấy bằng cách nâng hông hoặc dịch chuyển tay anh ấy đến những nơi mà bạn thích được vuốt ve. Cơ thể chúng ta đôi khi là một bí ẩn đối với các chàng, vậy nên chắc chắn bất cứ dấu hiệu chỉ đường nào cũng sẽ khiến chàng thích thú. Hãy nhớ rằng anh ấy luôn muốn làm bạn hạnh phúc trên giường, vậy nên đừng ngần ngại nhé.

Đánh mất lửa yêu, tại sao?

Thường, việc thiếu ham muốn tình dục là một vấn đề chỉ xảy đến với phụ nữ lớn tuổi khi thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp ở tuổi 35 do hàm lượng hormone dao động nên dẫn đến mãn kinh sớm. Việc lạm dụng thuốc (thuốc chống trầm cảm, một số loại thuốc ngừa thai), căng thẳng công việc, thể dục thể chất kém, thiếu ngủ cũng dễ khiến bạn mất hứng thú tình dục. Việc cần làm là đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và cân đối lại thời gian cho gia đình, nghỉ ngơi, và chuyện ấy.

Phát hiện chồng ngoại tình, phải làm sao?

Dẫu biết rằng điều này thật kinh khủng, nhưng theo chuyên gia tâm lý thì mọi việc vẫn có thể cứu vãn. Trước hết, anh ấy buộc phải cắt đứt những thông tin liên lạc với mối quan hệ kia và đặt hôn nhân lên hàng đầu. Tiếp đến, anh ấy cần trung thực về vụ việc nhưng đừng quá đi vào những chi tiết gợi đau lòng. Vợ chồng bạn cần đến gặp bác sĩ tâm lý để trị liệu và tìm hướng xây dựng lại mối quan hệ. Bên cạnh đó, người chồng cần dành ra ít nhất 10 phút mỗi ngày để lắng nghe những tổn thương mà mình đã gây ra. Việc này sẽ làm dịu đi những gánh nặng cảm xúc trong lòng và khiến mọi việc trở nên tích cực hơn.

Tìm đâu ra thời gian cho chuyện ấy?

Đây là một vấn đề mà đa số các cặp vợ chồng đều gặp phải do công việc căng thẳng, mệt nhoài sau một ngày làm việc, công việc nhà ngập đầu và rất rất nhiều lý do khác. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng tình dục cực kỳ quan trọng trong đời sống hôn nhân và nó hoàn toàn đáng để bạn quan tâm. Đừng chờ đợi sẽ có một khoảng thời gian rảnh rỗi để bạn là chuyện ấy mà hãy tạo ra nó hoặc chí ít là “đánh cắp” nó từ một số hoạt động khác. Bạn nên biết nói “không” với những việc thường ngày và “có” với đời sống tình dục của mình. Thà có một đống vớ dơ còn hơn là một cuộc hôn nhân “lạnh ngắt”, đúng không nào?

Làm thế nào để chuyện ấy không còn nhàm chán?

Những cặp vợ chồng sống với nhau lâu thường ca thán rằng đời sống tình dục của mình thật nhàm chán. Đừng quá lo lắng vì rằng một số thay đổi nhỏ cũng có thể khiến cuộc sống ái ân thêm thú vị và đầy mới mẻ. Thay đổi thời gian quan hệ có thể coi như bước khởi đầu hiệu quả. Có thể khi chàng vừa đi làm về, hãy đón chàng bằng một nụ hôn ở cửa. (Nhớ đảm bảo là mấy nhóc đang ở nhà trẻ hoặc chơi ở nhà ông bà), kéo chàng vào phòng ngủ bằng những cử chỉ âu yếm và mời gọi chẳng hạn. Hoặc bạn có thể gửi email “khiêu khích” và tận hưởng sự chờ đợi, khao khát của chàng khi về nhà. Đôi lúc hãy trở lại những ngày đầu mới yêu bằng những cuộc hẹn bí mật, một đêm hẹn hò lãng mạn và qua đêm tại khách sạn chẳng hạn. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể thay đổi phòng ngủ, hoặc chí ít là làm “chuyện đó” ở những địa điểm mới thay vì giường ngủ.