Phá thai bằng thuốc có dẫn đến vô sinh không

Phá thai bằng thuốc khá đơn giản, tiện dụng và được cho là an toàn hơn hẳn so với những biện pháp phá thai khác. Nhưng ắt hẳn phần lớn chị em phụ nữ cũng ý thức được rằng việc phá thai là vô cùng nguy hiểm, kể cả phá thai an toàn bằng thuốc. Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh cho nữ giới hay không còn tùy thuộc vào những yếu tố sau:

Chị em cần nên biết việc phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho bào thai dưới 6 tuần tuổi mà thôi.
Và quan trọng hơn hết là việc phá thai bằng thuốc phải được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, chất lượng đặt dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa sản giỏi thì mới có thể gọi là an toàn.

pha thai bang thuoc co gay vo sinh khong
Trước khi áp dụng phá thai bằng thuốc chị em phải được khám lâm sàng để kiểm tra xem chị em có mắc những căn bệnh gây nguy hại cho việc phá thai hay không như: tăng huyết áp, bệnh lý tuyến thượng thận, tắc mạch, đông máu, thiếu máu, dị ứng thuốc,…
Làm xét nghiệm, siêu âm để xác định tuổi thai trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc.

Sau khi uống thuốc phá thai xong, sản phụ phải được nằm lại theo dõi chặt chẽ về nhiệt độ cơ thể, mạch tượng, huyết áp, xem xét có ra máu âm đạo nhiều hay không, có đau bụng nhiều không… Thường là phải theo dõi trong 4 giờ đầu sau khi uống thuốc phá thai.

Sản phụ chỉ được xuất viện sau khi có sự cho phép và dặn dò tỉ mỉ của bác sĩ.
Khi ra về, sản phụ cần uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
Nếu như phát hiện những triệu chứng bất thường như: đau bụng nhiều, ra nhiều máu… thì phải lập tức đến cơ sở y tế để kiểm tra.