Phương pháp phòng chống gan nhiễm mỡ hiệu quả với nấm lim xanh

Theo thống kê của tổ chức sức khỏe thế giới WHO, tỷ lệ người mắc bệnh gan nhiễm mỡ liên tục tăng cao trong những năm gần đây và gan nhiễm mỡ trở thành căn bệnh gan của thế kỉ 21.

Nhiều biện pháp đang được áp dụng để giảm thiểu tình trạng gia tăng của căn bệnh này. Theo các bác sĩ, bệnh gan nhiễm mỡ hoàn toàn có thể được phòng ngừa nếu chúng ta nắm rõ về căn bệnh này và biết cách phòng tránh thích hợp. Sử dụng nấm lim xanh được coi là giải pháp mang lại hiệu quả cao trong việc phòng tránh bệnh gan nhiễm mớ.

Để giải đáp thắc mắc nấm lim xanh có tác dụng gì trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, sau đây cùng tìm hiểu nhé.

 Gan nhiễm mỡ là gì?

Theo các bác sĩ, bệnh gan nhiễm mỡ xảy ra khi sự tích luỹ của chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan hoặc khi số lượng tế bào gan chứa các hạt mỡ được xác định nhiều hơn 5% tổng số tế bào gan bình thường (khi được quan sát dưới kính hiển vi)

Bệnh gan nhiễm mỡ cũng như các bệnh về gan khác như viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ tiến triển thành xơ gan và gây tử vong cho người bệnh.

Càng ngày độ tuổi mắc bệnh càng giảm, đây là tình trạng đáng báo động, phản ánh thói quen xấu trong việc tiêu thụ nhiều chất béo nhưng lại lười vận động của giới trẻ hiện nay.

huyetap-suckhoe 1

 Một số biện pháp phòng chống gan nhiễm mỡ:

 Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Ăn nhiều chất xơ, rau củ quả (mỗi ngày nên ăn ít nhất 300g rau xanh, 200g quả chín tươi)

Tăng cường sử dụng các loại thức ăn được xem là “thuốc” có tác dụng “giảm mỡ” tốt như: dầu đậu nành, đậu hà lan, cà chua tươi chín, ớt vàng, rau ngót, rau cần tây, diếp cá, tỏi, bắp chuối (bông chuối)…

Sử dụng các loại thức uống mát gan, giảm mỡ trong gan như trà xanh, hoa hòe, nhân trần,…

Hạn chế sử dụng nguồn thực phẩm giàu cholesterol như các loại nội tạng động vật, da, lòng đỏ trứng, và những thực phẩm giàu chất béo, mỡ động vật (trừ mỡ cá).

Không sử dụng rượu bia và các thức uống có cồn khác.

Tránh sử dụng các loại thuốc gây hại cho gan (tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng thuốc Tây điều trị bệnh)

 Giảm cân, tăng cường vận động

Thừa cân, béo phì cũng được liệt trong danh sách nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Vì vậy việc giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể ở mức chuẩn là một  trong những bí quyết giúp ngăn ngừa bệnh gan ít nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó sự lười vận động, ít vận động cũng làm tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ. Hàng ngày, chúng ta nên dành ra khoảng 30 phút để tập luyện thể dục thể thao hay đi bộ.

 Khám sức khỏe định kì

Đi khám sức khỏe định kì để theo dõi tình trạng sức khỏe và biết được nồng độ cholesterol, triglycerid trong máu để có thể kịp thời điều tiết nếu chúng ở mức cao hơn bình thường.

Hiên trên thị trường có nhiều sản phẩm được đánh giá tốt cho gan và phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh về gan, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ.

Nấm lim xanh Tiên Phước-sản phẩm được đăng kí và bảo vệ độc quyền về nhãn hiệu là sản phẩm được giới khoa học, các cơ quan chức năng đánh giá chất lượng, hiệu quả cao trong việc phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Các dược chất trong nấm lim xanh qua thí nghiệm cho thấy có hoạt tính cao trong việc tăng cường chức năng gan, điều tiết lượng cholesterol, triglycerid trong máu và trong tế bào gan ở mức cho phép, giúp gan đào thải các chất độc hại, lọc lượng mỡ thừa trong co thể cũng như trong gan nên không xảy ra sự tích tụ quá nhiều mỡ trong gan.

Sử dụng nấm lim  xanh hàng ngày theo đúng chỉ dẫn sử dụng cũng như lời khuyên của các chuyên gia y tế, kết hợp chế độ ăn uống khoa học, điều độ chính là biện pháp phòng ngừa gan nhiễm mỡ hữu hiệu nhất.

Nội dung được đăng ký bản quyền, khi sử dụng lại vui lòng ghi rõ nguồn bài viết: Phòng chống gan nhiễm mỡ hiệu quả với nấm lim xanh.

Xem thêm:

–> Phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả với nấm lim xanh

–> Ung thư vú- chẳng còn đáng sợ với nấm lim xanh

–> Tác dụng của Nấm lim xanh chữa đau dạ dày, tá tràng