Tác dụng của Nấm lim xanh hỗ trợ chữa đau dạ dày, tá tràng

Bệnh đau dày, tá tràng

Đau dạ dày, tá tràng là thể bệnh hệ tiêu hóa khá phổ biến trong đời sống hiện đại ngày nay bởi lẽ tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm thực phẩm cùng với lối sống công nghiệp đang dần ăn sâu vào con người.

Theo ước tính hiện nay có đến khoảng 10% dân số mắc phải thể bệnh này ở mọi lứa tuổi, cả nam lẫn nữ, người lớn thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn trẻ em vì quá trình phơi nhiễm diễn ra trong thời gian dài hơn.

Các dạng đau và viêm loét dạ dày, tá tràng thường có những biểu hiện giống nhau là đau vùng thượng vị, chướng bụng, đầy hơi, khó chịu, buồn nôn, ợ chua, các cơn đau rát diễn ra âm ỉ… Nguyên nhân gây ra các tình trạng này là khá nhiều nhưng có thể xét đến một số yếu tố chính như sau:

–         Do ăn uống: việc ăn uống quá no, hay quá đói, ăn không đúng giờ giấc, ăn quá nhanh, nhai không kĩ, ăn nhiều các thực phẩm kích thích như đồ nóng, đồ chua, đồ cay.., uống quá nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá…trong thời gian dài đều có thể gây nên tình trạng đau và viêm loét dạ dày, tá tràng.

viem-da-day

–         Do dùng một số loại thuốc như Diclofenac, Ibupropen, Aspirin…trong điều trị các bệnh tim mạch, bệnh khớp,.. dẫn đến nguy cơ cao viêm loét các bộ phận hệ tiêu hóa.

–         Do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori, đây là một loại vi khuẩn tồn tại trong dạ dày, lây lan qua đường ăn uống và là nguy cơ hàng đầu gây nên thể bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.

–         Ngoài ra, căng thẳng thần kinh, stress, lo âu,…cũng có thể gây ra bệnh lý này. Vì vậy, trong đời sống công nghiệp hiện nay, khi con người làm việc quá căng thẳng thì rất dễ bị đau dạ dày cùng nhiều chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Cách điều trị đau dạ dày, tá tràng

Để điều trị đau dạ dày, tá tràng, người bệnh cần xuất phát từ chính những nguyên nhân gây bệnh và cần phối hợp nhiều cách thức điều trị song song để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất. Trong đó bao gồm các giải pháp sau:

–         Cải thiện đời sống bằng cách rèn luyện thể thao, sắp xếp thời gian ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

–         Áp dụng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất, hạn chế các chất kích thích cùng các loại đồ ăn chua, cay, nóng,…

–        Sử dụng các loại thuốc tây y điều trị bệnh theo sự kê đơn của bác sĩ, không được tùy tiện sử dụng; đồng thời có thể thay thế bằng các loại thuốc khác nhằm hạn chế tác dụng phụ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

–         Người bệnh có thể khám và sử dụng các loại thuốc đặc trị bệnh đau dạ dày, tá tràng; ngoài ra có thể kết hợp sử dụng các bài thuốc đông y và các loại thảo dược thiên nhiên góp phần hỗ trợ điều trị bệnh như nấm lim xanh.

Giải pháp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, tá tràng từ nấm lim xanh

Nấm lim là một loại nấm có nhiều dược tính quan trọng giúp hỗ trợ điều trị rất nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, tá tràng dựa trên cơ chế tác động một cách toàn diện.

Nấm lim xanh là tổng hợp của rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, từ đó giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao thể trạng và ổn định các chức năng sống bình thường trong cơ thể đồng thời cung cấp nhiều hoạt chất đặc hữu trong điều trị bệnh. Hệ miễn dịch được tăng cường giúp cơ thể kháng lại các loại vi khuẩn gây hại đối với đường ruột, đặc biệt là vi khuẩn Helicobacter Pylori gây viêm loét dạ dày, tá tràng. Mặt khác, nấm lim xanh cũng giúp dung hòa các dịch tiết ra trong dạ dày và hạn chế sự tác động của chúng lên thành dạ dày gây ra sự viêm loét. Ngoài ra, sử dụng nấm lim hằng ngày còn giúp người bệnh ăn ngon, ngủ sâu hơn, tinh thần luôn thoải mái, giảm căng thẳng, stress..là những yếu tố nguy cơ gây ra thể bệnh. Đồng thời, hoạt chất trong nấm lim còn có khả năng hạn chế những tác động không tốt từ thói quen sống của con người như lọc thải các độc tố trong rượu, thuốc lá và các loại thực phẩm được dung nạp hằng ngày. Chính vì vậy, nấm lim xanh có tác dụng hiệu quả trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị đau dạ dày, tá tràng. Ngoài ra nấm lim xanh còn những công dụng trong chữa bệnh nan y khác như: ung thư gan, tiểu đường, hay bệnh gout….

Nhiều người còn thắc mắc rằng: Nấm lim xanh có tác dụng gì? Nếu các bạn muốn tìm hiểu có tìm hiểu tại:bannamlimxanh.net/tong-hop-cac-tac-dung-cua-nam-lim-xanh-ma-ban-nen-biet/

Chúc bạn sức khỏe!

Có thể bạn quan tâm:

–>  Hỗ trợ, điều trị phì đại tuyến tiền liệt với nấm lim xanh

–> Nấm lim xanh có tác dụng giúp tăng cường sinh lực