Rau cải cúc và các món ăn tốt cho người huyết áp cao

Cải cúc là một trong những các loại rau phổ biến và quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Là một loại rau cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, có tính mát nên rất phù hợp với những người cao huyết áp. Vậy có những cách chế biến món ăn nào từ rau cải cúc?

Rau cải cúc hàng ngày giúp giảm bệnh tăng huyết áp và mỡ máu

Rau cải cúc có chứa nhiều vi ta min A, vi ta min C, vi ta min B, vi ta min A và vi ta min C là chất chống oxy hóa rất tốt, có tác dụng tăng cường sức khỏe cũng như loại bỏ các gốc tự do, làm sạch đường máu có lợi cho bệnh nhân mỡ máu hay các bệnh nhân bị tăng huyết áp. Vitamin B có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp hệ thần kinh hoạt động tốt, ngoài ra chúng còn tham gia vào quá trình tạo hồng cầu. Trong rau cải cúc còn chứa nhiều dinh dưỡng và một số chất khác có lợi cho sức khỏe.

Các món ăn từ rau cải cúc tốt cho người cao huyết áp

Các món ăn từ rau cải cúc tốt cho người cao huyết áp

Rau cải cúc có tính mát, vị ngọt nhẹ, mùi thơm nên rất dễ ăn. Nhiều người lần đầu ăn do chưa quen mùi vị có cảm giác khó chịu vì cải cúc còn có vị hơi đắng nhẹ và mùi thơm rất đặc trưng của họ cúc nhưng sau một vài lần ăn quen thì thấy ngon và dễ ăn hơn.

Rau cải cúc có nhiều tác dụng như chữa chứng đau đầu, chữa ho cho trẻ em, chữa rối loạn tiêu hóa, giải cảm, có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp…

Cách chế biến rau cải cúc tốt cho người bị tăng huyết áp

– Rau cải cúc nấu canh tôm:

Rau nhặt rửa sạch, để ráo nước. Tôm rửa sạch, bóc bỏ vỏ giã nhuyễn ướp hạt nêm, mắn, tiêu. Đập giập hành tím phi thơm cùng dầu ăn sau đó cho tôm vào đảo đều, chín săn thì thêm nước đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn thì thả rau cải cúc vào nấu chín, sau đó cho hành lá cắt khúc đảo đều bắc ra ăn cùng cơm.

Canh rau cải cúc nấu tôm

Canh rau cải cúc nấu tôm

– Rau cải cúc nấu canh cua:

Rau nhặt rửa sạch để riêng. Cua làm sạch xay sau đó lọc nước đủ ăn. Khi xay cua thêm một chút muối. Hành lá nhặt sạch cắt khúc để riêng. Cho nước cua đã lọc sạch lên bếp nấu, khi thịt cua chín nổi trên nồi canh bật bếp nhỏ lửa, gạt riêng thịt sang một bên cho rau cải cúc vào nấu chín, nêm gia vị vừa ăn rồi thêm hành lá là hoàn thành nồi canh cua cải cúc.

Canh rau cải cúc nấu cua

Canh rau cải cúc nấu cua

Ngoài các món canh dễ đưa cơm chế biến từ cải cúc thì người bị tăng huyết áp có thể sử dụng loại rau này ăn sống, hoặc ép, lọc lấy nước uống hàng ngày.

Trên đây là một số cách chế biến rau cải cúc đơn giản, dễ làm. Bệnh nhân tăng huyết áp có thể áp dụng và đưa vào thực đơn của mình để hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh rau cải cúc thì hiện nay, rất nhiều người lựa chọn phương pháp ổn định huyết áp bằng thảo dược. Và cao hồng sâm hàn quốc là một trong những sản phẩm đã và đang được rất nhiều người tin dùng lựa chọn. Bởi nó không chỉ mang đến lợi ích cho người bệnh cao huyết áp mà nó còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Để xem chi tiết về sản phẩm các bạn xem trực tiếp tại: Tác dụng của cao hồng sâm hàn quốc và cách sử dụng hiệu quả

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Huyết áp cao và biện pháp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Đau đầu – dấu hiệu nhận biết huyết áp cao