Rong biển – Thực phẩm giàu dinh dưỡng ít ai ngờ tới

Rong biển là món ăn mang lại nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe, rong biển còn có tác dụng trong việc phòng chống, chữa bệnh và tác dụng làm đẹp da cực kỳ hiệu quả.

tac-dung-cua-tao-xoan

Rong biển

Ngày nay, rong biển được dùng phổ biến và rộng rãi, không chỉ được chế biến thành những món ăn ngon bổ dưỡng rất có lợi cho sức khỏe như nấu canh, cơm cuộn, gỏi rong biển… Bên cạnh đó, rong biển còn có những tác dụng tuyệt vời trong việc phòng chống và chữa bệnh, và còn có tác dụng làm đẹp.

Diệt khuẩn, làm sạch máu

Thành phần quan trọng nhất có trong rong biển là fertile clement. Đây là chất có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể. Thêm vào đó, nó còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển.

>> Xem thêm : Tác dụng của tảo xoắn giúp ích rất nhiều cho con người

Giảm cholesterol

Cuộc sống ngày nay ai cũng sợ các thực phẩm giàu cholesterol, nguyên nhân gây nên bệnh béo phì. Vậy nên các thực phẩm với hàm lượng calo thấp, nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng như rong biển đang rất được coi trọng. Vì vậy, các gia đình nên áp dụng món canh rong biển trong thực đơn hàng ngày của mình.

Chống viêm

Một số loài rong biển là những nguồn duy nhất của các bon hidrat làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể con người, giống như những chất có tên gọi là fucans. Thêm vào đó, rong biển còn là một nguồn magiê phong phú, chất được cho là có khả năng ngăn ngừa bệnh đau đầu, đau nửa đầu và giảm chứng hen xuyễn.

Làm giảm huyết áp

Hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao nên rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt. Và vì thế, đối với những người bị cao huyết áp thì rong biển là loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày.

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh và bệnh tim mạch

Các axit folic có nhiều trong rong biển đóng một vai trò quan trọng, hàm lượng axit folic hấp thụ trong bữa ăn là cần thiết để ngừa các khuyết tật bẩm sinh, bao gồm cả bệnh bại liệt ở trẻ em. Súp và các món hầm với rong biển hoặc ăn kèm rong biển với salad là những món ăn rất bổ dưỡng, đặc biệt là với những người mắc chứng các bệnh về tim mạch, tiểu đường. Chất magiê trong rong biển có tác dụng giảm thiểu bệnh cao huyết áp và những cơn đau tim.

Giảm căng thẳng trong thời kì mãn kinh

Rong biển chứa magiê còn giúp phụ nữ đang trong thời kì mãn kinh có giấc ngủ ngon hơn, chất lignans trong rong biển làm estrogen yếu đi lượng hóc môn estrogen tăng nhanh trong thời kì mãn kinh của phụ nữ. Rong biển làm giảm bớt sự khó chịu đối với những phụ nữ có trịêu chứng nóng đột ngột trong người.

Tăng cường chức năng tuyến giáp

Rong biển, đặc biệt là tảo biển, có chứa nguồn iốt dồi dào, chất này là thành phần chính của các hormone tuyến giáp rất cần thiết cho cơ thể người. Bởi vì, các hóc môn tuyến giáp điều chỉnh sự chuyển hoá trong mọi tế bào của cơ thể và hầu như giữ vai trò tất cả các chức năng sinh lý.

Làm sạch ruột, ngừa táo bón

Thành phần Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ đó, ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi. Cũng chính vì vậy mà rong biển trở thành thực phẩm ngứa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu

Xóa nếp nhăn

Bên cạnh đó rong biển còn có tác dụng làm đẹp xóa nếp nhăn. Rong biển là thực phẩm tính kiềm, có tác dụng giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định, ngăn ngừa sự bài tiết chất nhờn. Từ đó, làn da được cân bằng, hỗ trợ việc chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn tốt hơn.

Trị mụn

Với lượng muối vừa phải, rong biển có khả năng sát trùng, kháng viêm nên có thể giúp giảm sưng tấy cho vùng da bị mụn. Ngoài ra, với tính năng trừ khử gốc tự do, loại bỏ chất cặn bã của hợp chất fertile clement có trong rong biển, nó sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, do vậy hạn chế sự hình thành và gia tăng của mụn.

Dưỡng thể

Rong biển vốn chứa nhiều khoáng chất, nó sẽ giải các chất độc hại và tăng cường sự tuần hoàn máu, cho phép các chất dinh dưỡng trong tảo biển thâm nhập vào da. Kết hợp thêm một ít tinh dầu có mùi dễ chịu sẽ làm tăng hiệu quả thư giãn khi bạn tắm bồn.

Làm đẹp tóc

Trong rong biển có nhiều vitamin và chất khoáng, vì vậy rất thích hợp để bổ sung dưỡng chất này cho tóc, nó sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên mềm mại, mượt mà hơn.