Sâm ngọc linh mọc ở đâu

Bạn đang sử dụng một dược phẩm cao cấp vậy bạn có quan tâm Sâm Ngọc Linh mọc ở đâu? Tại núi Ngọc Linh ở độ cao khoảng hơn 1.500m thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Nam và KonTum người ta đã phát hiện loài sâm quý hiếm nhất thế giới.

Sâm Ngọc Linh mọc dưới tán cây lớn, lớp đất có nhiều mùn, nhiệt độ thích hợp nhất là vào ban ngày từ 20°C – 25°C, ban đêm 15°C – 18°C. Có một đặc điểm đó sâm Ngọc Linh có thể sống rất lâu, có thể lên tới 100 năm hoặc lâu hơn, sâm Ngọc Linh sinh trưởng khá chậm. Bộ phận có giá trị nhất dùng làm bài thuốc quý  đó là thân rễ, củ và ngoài ra cũng có thể dùng lá và rễ con.

sam-ngoc-linh-moc-cho-nao

Các bạn cần biết một điều rằng, đối với sâm Ngọc Linh tự nhiên chỉ mọc và phát triển được tại một nơi duy nhất đó là núi Ngọc Linh – nơi giáp ranh giữa tỉnh KonTum và Quảng Nam. Hiện nay có một số nơi đã tiến hành trồng ở những vùng đất khác, lúc này sâm Ngọc Linh vấn sống và phát triển được nhờ sự tác động của người trồng.

sam-ngoc-linh-moc-o-dau

Sâm Ngọc Linh được coi là thần dược chữa bách bệnh của người dân tộc Xê Đăng tại địa phương phát hiện ra loài sâm quý này, họ coi đó như một báu vật của rừng xanh. Và cho tới nay, sâm Ngọc Linh được coi là một thương hiệu quốc gia về các loại sâm.

Ngay ở hiện tại, Sâm Ngọc Linh không những có giá trị cao mà còn cực kỳ khan hiếm, do vậy mà người mua phải bỏ ra số tiền khá cao để có thể sở hữu loại sâm tốt nhất này, và ngay tại núi Ngọc Linh để mua sản phẩm sâm tốt đúng thương hiệu sâm Ngọc Linh tự nhiên cũng không hề dễ dàng vì nó quá hiếm.

Bởi tác dụng tuyệt hảo và giá thành cao nên kể từ khi được phát hiện vào năm 1973, Sâm Ngọc Linh bị khai thác quá mức dẫn đến tình trạng cạn kiệt và Nhà nước đã phải ra tay để bảo vệ và duy trì nguồn giống Sâm Ngọc Linh. Phần lớn Sâm Ngọc Linh đang bán trên thị trường hiện nay là giả.

Tham khảo thêm: sâm ngọc linh giá bao nhiêu, sâm ngọc linh tẩm mật ong và nhiều thông tin khác bạn hãy click tại đây.