Ăn súp lơ xanh và cách chống ung thư tuyến tiền liệt

Nếu ung thư vú là kẻ thù của phụ nữ thì ung thư tuyến tiền liệt là kẻ thù của nam giới. Nhưng theo nghiên cứu mới nhất, việc ăn súp lỡ xanh có thể giúp nam giới phòng được căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra chức năng kỳ diệu này của súp lơ xanh sau khi thực nghiệm trên 2 nhóm ăn đậu và súp lơ xanh trong một năm ở nam giới (57 – 70 tuổi) có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Từ việc theo dõi và làm các test phân tích các mẫu tế bào, các nhà nghiên cứu nhận thấy: chế độ ăn nhiều súp lơ xanh đã có tác động rõ rệt tới sự biến đổi gien (gien GSTM1), kìm hãm hoặc làm ung thư tăng trưởng chậm lại.

Giáo sư Richard Mithen, thuộc Viện Nghiên cứu Thực phẩm tại Norwich, Anh, cho biết: “Đây là nghiên cứu đầu tiên cung cấp bằng chứng xác thực cho thấy bữa ăn bao gồm nhiều loại rau họ cải có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.”

Các loại rau họ cải bao gồm cây bông cải xanh, rau diếp, xà lách, cải bắp, súp lơ và cải xoăn.

Như vậy, khi ăn nhiều rau họ cải, cụ thể là 2 – 3 bữa/tuần sẽ giúp gien GSTM1 hoạt động tốt hơn.

Các nhà khoa học cũng phát hiện rằng sau khi được làm lạnh, bông cải xanh tăng gấp đôi lượng chất dinh dưỡng so với trước khi được làm lạnh.

Nếu bạn là người đang tìm hiểu về cách chữa ung thư thì chắc chắn bạn đã từng nghe nói đến thuốc Fucoidan. Nhưng ít người biết về thuốc Fucoidan là gì cả. Đây là một chất có thể ngăn chặn và tiêu diệt được tế bào ung thư đang phát triển trong cơ thể người. Việc tìm ra loại chất này đã mở ra tia hi vọng cho y học thế giới về điều trị ung thư. Cách Fucoidan hoạt động là làm cho tế bào ung thư tự chết do khả năng cô lập tế bào, không cho tế bào phát triển được.

fucoidan-la-gi

Thuốc Fucoidan trị ung thư hiệu quả