Tác dụng tuyệt vời của tỏi không phải ai cũng biết

Tuy chỉ là một loại gia vị nhỏ bé nhưng nó có tác dụng thần kì trong việc chữa bệnh ung thư, giảm nguy cơ đau tim và giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

ung-thu

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm gia vị, được dùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người dân nhiều nước trên thế giới. Ngoài vị cay và tác dụng làm cho món ăn thêm ngon, tỏi còn có tác dụng chữa bệnh, phục hồi sức khỏe rất tốt.

– Tỏi có chứa nhiều germanium hơn bất kì loại thực phẩm nào khác (germanium là một tác nhân chống ung thư). Trong thực tế, tỏi đã được chứng minh là làm chậm quá trình phát triển khối u trong cơ thể con người ở một số nơi trên thế giới.

– Một lợi ích khác của tỏi là có thể giúp điều chỉnh huyết áp của cơ thể. Vì vậy, cho dù bạn có vấn đề với huyết áp thấp hay cao cũng nên ăn tỏi để ổn định.

– Tỏi tăng cường khả năng của cơ thể chống lại dị ứng, giúp nới lỏng các mảng bám trên thành động mạch, giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, là “vệ sĩ” giết chết và “tống” các ký sinh trùng có hại ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm protein, kali, vitamin A, B, B2 và C, canxi, kẽm… nên còn có những lợi ích sau đây:

– Là một loại kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ. Kháng sinh tự nhiên này có tác dụng chống vi khuẩn độc hại, virus, nấm.

– Tỏi cũng thúc đẩy tăng sản xuất mật để giúp làm giảm nồng độ chất béo trong gan.

– Tỏi cũng giúp tránh khỏi ho và cảm lạnh.

Tác dụng của tỏi chữa một số bệnh như sau:

– Tỏi và bệnh tim

Tỏi đã được chứng minh là có tác dụng trong việc giảm huyết áp, giảm tích tụ tiểu cầu, hạ thấp huyết thanh triglyceride và giảm cholesterol xấu (LDL). Thêm vào đó, tỏi còn kích thích việc sản xuất oxit nitric trong niêm mạc của thành mạch máu giúp các mạch máu không bị căng. Do đó, có thể nói tỏi giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Mỗi ngày bạn nên ăn 2-3 nhánh tỏi để tăng cường sức khỏe cho tim của mình.

– Tỏi và bệnh ung thư

Nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm tỏi và hành tây sẽ thực sự có tác động lớn về phòng, chống ung thư hiệu quả, vì chúng có khả năng can thiệp vào sự phát triển của khối ung thư.

Tháng 10 năm 2000 vấn đề của Tạp chí Dinh Dưỡng của Mỹ đã có một bản tóm tắt của một nghiên cứu dịch tễ học cho thấy rằng những người tiêu thụ tỏi nấu chín hoặc sống một cách thường xuyên sẽ giảm khoảng một nửa nguy cơ ung thư dạ dày và một phần ba nguy cơ bị ung thư đại trực tràng so với những người hầu như không ăn tỏi hoặc ăn ít.

– Tỏi và hệ thống miễn dịch

Không có gì đáng ngạc nhiên khi tất cả các chất chống oxy hóa trong tỏi lại có một ảnh hưởng rất tích cực đến hệ miễn dịch nói chung. Chính nhờ những chất chống oxy hóa này mà tỏi giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể.

Tỏi cũng hoạt động như một loại thuốc chống cảm lạnh, thông mũi và tiêu đờm rất tốt. vì nó chứa nhiều vitamin các loại như vitamin C, B6, các khoáng chất selen và mangan…

– Tỏi và cân nặng

Ăn tỏi giúp kiểm soát cân nặng, bạn đã biết chưa? Allicin là một chất trong tỏi có tác dụng giảm huyết áp, ổn định mức độ insulin và chất béo trung tính ở những người ăn uống nhiều đường, do đó có thể ngăn chặn tăng cân.

Mặc dù chúng ta đều tiêu thụ cùng một lượng thực phẩm, nhưng những người có bổ sung allicin thì trọng lượng sẽ ổn định hoặc giảm xuống so với những người không bổ sung allicin.

Ngoài tỏi ra thì có một cách khác có thể chữa ung thư, đó là việc dùng đến Fucoidan Nhật Bản. Đây là thực phẩm rất có ích cho cơ thể người ung thư vì nó có tác dụng giảm tác dụng phụ của xạ trị và hóa trị. Bên cạnh đó, tác dụng chính của thuốc này lại có tác dụng chữa ung thư bằng việc cô lập tế bào ung thư. Nếu muốn biết về sản phẩm, bạn có thể xem thêm tại link sau: http://ehospital.vn/fucoidan-gia-bao-nhieu-dia-chi-ban-fucoidan-nhat-ban-14044.html

Tags: