Thử ngay cách chăm sóc móng tay giúp khỏe đẹp mỗi ngày

Bên cạnh cách chăm sóc da và tóc thì cách chăm sóc móng tay cũng là một trong những nhu cầu mà chị em phụ nữ thường tìm hiểu.  Vậy làm sao để có một bộ móng khỏe đẹp? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây:

Có chế độ ăn uống đúng cách

Một chế độ dinh dưỡng đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc làm đẹp móng. Thành phần dưỡng chất cần thiết nhất trong cấu tạo móng đó chính là protein. Do vậy, muốn có được một bộ móng khỏe đẹp, bạn hãy thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày các thực phẩm từ thịt, cá, trứng, sữa…. Đây đều là những thực phẩm rất giàu protein đấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung vitamin E và các axit béo cần thiết vào cơ thể nhé!

Đeo găng tay khi làm việc nhà

Những công việc gia đình hằng ngày như lau chùi, rửa chén, giặt quần áo… đều là những nguyên nhân hàng đầu làm hại da tay. Bởi khi làm những công việc này, bạn phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa như bột giặt, nước tẩy… Do vậy, cách chăm sóc móng tay tuyệt vời dành cho bạn đó là nên đeo găng tay mỗi khi làm việc nhà nhé!

Tắm sữa cho bàn tay

Sữa không chỉ tốt cho da mà còn mang lại hiệu quả tuyệt vời cho móng đấy. Hằng ngày, bạn chỉ cần ngâm bàn tay trong sữa đều đặn 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối, đảm bảo sau một thời gian bạn không chỉ có được một bàn tay mịn mạng mà còn có được một bộ móng chắc khỏe đấy!

Thường xuyên dũa móng tay

Bạn đừng nghĩ rằng việc dũa móng tay là không cần thiết nhé! Việc dũa móng tay sẽ giúp bạn tránh được tình trạng móng lổm chổm, nứt gãy.

Dưỡng ẩm cho móng

Bạn có biết rằng,  không chỉ da và tóc mà móng cũng cần dưỡng ẩm đấy! Mặc dù có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm dành cho móng được bán trên thị trường nhưng giải pháp hoàn hảo nhất đó là bạn ngâm móng tay và móng chân trong dầu dừa hoặc dầu oliu.

Bên cạnh cách chăm sóc móng tay bằng việc ngâm trong hai loại dầu trên thì bạn cũng có thể dùng tăm bông tẩm dầu dừa hoặc dầu oliu sau đó thoa lên móng.

Những điều cần lưu ý khi làm đẹp móng

Với chị em phụ nữ, việc làm đẹp móng vốn là một nhu cầu tất yếu. Chẳng hạn trang trí cho móng, sơn móng… Tuy nhiên, để tránh quá lộ liễu và giữ sức khỏe móng được tốt hơn, bạn cần lưu ý những điều sau:

Cần lựa chọn màu sơn phù hợp với tông màu da của bạn.

Thẳng thắn và không ngần ngại khi góp ý cho thợ làm móng

Nên lựa chọn tiệm làm móng uy tín

Khi hoàn thành việc sơn móng, bạn nên bảo vệ móng một cách cẩn thận bằng các mỹ phẩm dưỡng sơn, tránh tiếp xúc, cọ xát móng với các bề mặt. Khi bạn muốn đổi màu sơn, bạn cần tẩy trang sạch màu sơn cũ nhé!

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được cắn hay bẻ móng nhé! Nó sẽ làm mất thẩm mĩ và làm cho móng tay bạn dễ gãy hơn đấy!

Không phải mất quá nhiều thời gian lại vô cùng tiết kiệm, với cách chăm sóc móng tay mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, hy vọng rằng sẽ hữu ích đối với bạn!

Chúc bạn có một bộ móng chắc, khỏe và một bàn tay đẹp!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Tiết lộ mẹo chữa rụng tóc ở nam giới hiệu quả nhất

Thử ngay cách chữa cháy nắng cấp tốc cho làn da

Hiệu quả 100% với cách làm dài lông mày bằng hành tây