Thực phẩm giúp trẻ giảm tăng động, tăng khả năng tập trung

Đối với các trẻ tăng động, không tập trung thì chế độ ăn uống luôn là nỗi lo của các bậc phụ huynh. Bởi chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ. Vậy thực phẩm nào giúp trẻ giảm tăng động, tăng khả năng tập trung? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua các chia sẻ dưới đây nhé!

Thực phẩm tốt cho trẻ  tăng động, kém khả năng tập trung

Thực phẩm tốt cho trẻ tăng động, kém khả năng tập trung

1. Protein

Protein là nguồn cung cấp nguyên liệu để tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh cho não bộ và ngăn chặn sự gia tăng lượng đường trong máu – nguyên nhân làm tăng tính hiếu động ở trẻ. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm vào bữa sáng sẽ giúp trẻ no lâu, hạn chế tình trạng trẻ bị đói, khó chịu, bồn chồn, kém tập trung,…

Vì vậy trẻ tăng động nên ăn nhiều đậu, pho mát, trứng, thịt và các loại ngũ cốc nguyên hạt, bởi đây là nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể.

Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein

2. Tinh bột chưa qua tinh chế

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo, ngô, lạc, vừng, đậu… chứa tinh bột chưa qua tinh chế là thực phẩm tốt cho trẻ tăng động giảm chú ý, cung cấp năng lượng ổn định cho não bộ hoạt động trong suốt một ngày dài. Ngoài ra, tinh bột chưa qua tinh chế còn có trong rau xanh, một số trái cây gồm cam, quýt, lê, bưởi, táo, kiwi,.. cha mẹ nên cho trẻ ăn vào buổi tối để ngủ ngon hơn.

3. Thực phẩm giàu Omega – 3

Các nhà khoa học cho rằng, bổ sung Omega – 3 là một trong những phương pháp điều trị tăng động giảm chú ý hiệu quả, bởi đây là chất béo có vai trò quan trọng đối với hoạt động chức năng của não bộ. Kết quả của một số nghiên cứu cho thấy 25% trẻ bổ sung Omega – 3 hằng ngày có thể giảm đáng kể triệu chứng tăng động sau 3 tháng, và con số này là 50% sau 6 tháng.

Thực phẩm giàu omega 3

Thực phẩm giàu omega 3

Trẻ tăng động nên ăn ít nhất 3 lần/tuần các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá nước lạnh, hạt óc chó, dầu oliu, dầu canola hoặc dưới dạng viên uống bổ sung. Đây là những loại thực phẩm rất giàu Omega – 3 tốt cho não bộ của trẻ.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đó thì việc cho trẻ bổ sung thêm các thảo dược tự nhiên từ nhân sâm cũng rất là tốt, đặc biệt là nhân sâm hoa kỳ bạn nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Chế độ ăn uống giúp ổn định huyết áp ở người cao tuổi

Đối tượng nào phù hợp sử dụng nấm lim xanh?