Thuốc Eurax Cream 10% 20g

Hoạt chất Thuốc Eurax Cream 10% 20g:

Crotamiton

Chỉ định Thuốc Eurax Cream 10% 20g:

Ngứa do nhiều nguồn gốc khác nhau như ngứa vô căn, ngứa ở người già, ngứa vùng hậu môn, sinh dục, ngứa do dị ứng, vàng da, tiểu đường và các vết đốt do côn trùng. Trị chí, rận.

Liều dùng và cách dùng:

Ngứa: Thoa kem 2-3 lần/ ngày lên chỗ ngứa cho đến khi hết ngứa. Nếu chứng ngứa vẫn dai dẳng thì có thể dùng lâu ngày hơn, do Eurax được dung nạp tốt qua da. Trường hợp tự dùng thuốc, cần tham vấn bác sĩ nếu chứng ngứa vẫn dai dẳng sau 5 ngày điều trị.

Ghẻ ngứa: Sau khi ngâm rửa trong nước nóng và lau khô, thoa nhẹ Eurax trên toàn thân (trừ ở mặt và da đầu) cho đến khi thuốc thấm hoàn toàn. Thoa thuốc mỗi ngày 1 lần, nên dùng vào buổi tối, trong 3-5 ngày tùy theo kết quả điều trị, cần quan sát những nơi mà cái ghẻ đặc biệt ưa thích như kẽ ngón tay, kẽ ngón chân, cổ tay, nách, cơ quan sinh dục. Ở vùng da có mủ, có thể đắp một lớp băng có thoa Eurax. Trong thời gian điều trị, có thể tắm trước mỗi lần dùng thuốc. Sau khi điều trị, cần tắm thật kỹ và thay toàn bộ màn, quần áo.

Ở trẻ nhỏ, không bao giờ được dùng quá 1 lần/ngày.

Tác dụng phụ:

Eurax được dung nạp tốt. Chỉ một số trường hợp ngoại lệ gây kích ứng da hoặc dị ứng do tiếp xúc; ngưng điều trị nếu có thể.

Chống chỉ định:

Mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng:

Không để thuốc tiếp xúc với kết mạc. Nếu vô tình để thuốc dính vào mắt, phải rửa sạch với nước. Dạng kem bôi không được chỉ định trong các bệnh viêm da cấp tính, có dịch gỉ, cũng không được dùng trên các vết thương ngoài da do thuốc có thể vào đường toàn thân.

Không nên dùng cho phụ nữ có thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ. không biết hoạt chất có được bài tiết vào sữa mẹ hay không nên cần tránh bôi thuốc lên đầu vú và các vùng xung quanh.