Thuốc Telfast HD 180mg

Thành phần Thuốc Telfast HD 180mg:

Mỗi viên bao phim chứa 168mg hoạt chất fexofenadine (tương đương 180mg fexofenadine hydrochloride). Những viên bao phim này cũng chứa cellulose vi tinh thể, tinh bộp bắp đã gelatin hóa, croscarmellose natri, mgnesi stearat, hypromellose, povidone, dioxyd titan (E 171), silic khan thể keo, macrogol 400 và oxyd sắt (E 172).

Thuốc Telfast HD 180mg

Thuốc Telfast HD 180mg

Chỉ định Thuốc Telfast HD 180mg:

Telfast HD 180 được chỉ định để điều trị các triêu chứng viêm mũi dị ứng và mề đay vô căn mạn tính ở người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Chống chỉ định:

Chống chỉ định Telfast HD 180 ở bệnh nhân được biết có tăng cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng:

Như hầu hết các thuốc mới khác, các dữ liệu đối với người lớn tuổi, bệnh nhân suy thận hoặc suy gan còn giới hạn. Nên thận trọng khi dùng fexofenadine hydrochloride đối với các nhóm bệnh nhân đặc biệt này.

Có thai và cho con bú:

Chưa có các nghiên cứu về tác dụng của fexofenadine trên sự sinh sản ở động vật. Các nghiên cứu về dược động học với fexofenadine đã được thực hiện với mục đích hỗ trợ cho thấy trên sự sinh sản động vật với fexofenadine các đối tượng nghiên cứu đã tiếp xúc với các liều fexofenadine cao hơn các liều khuyến cáo trên lâm sàng. Trong các nghiên cứu này, không thấy bằng chứng của tác động gây quái thai hay ảnh hưởng trên khả năng sinh sản của giống đực. ảnh hưởng trên khả năng sinh sản của giống cái và trên sự phát triển trong và sau khi sinh chỉ thấy ở những liều độc cho người mẹ.

Chưa có kinh nghiệm với fexofenadine hydrochloride ở phụ nữ mang thai. Như các thuốc khác không nên dùng fexofenadine hydrochloride trong thời kì mang thai trừ khi lợi ích điều trị mong đợi cho bệnh nhân vượt trội những nguy cơ có thể gặp đối với thai nhi.

Không có dữ liệu nào về thành phần sữa mẹ sau khi dùng fexofenadine hydrochloride. Tuy nhiên, khi dùng fexofenadine trong thời khi cho con bú thì fexofenadine được thấy trong sữa mẹ. Cho nên fexofenadine hydrochloride được khuyến cáo không nên dùng trong các thời kì cho con bú.

Ảnh hưởng đén khả năng lái xe và vận hành máy móc:

Ít có khả năng ảnh hưởng đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc. Những thử nghiệm khách quan cho thấy, Telfast HD 180 không những ảnh hưởng đáng kể đến chức năng của hệ thần kinh trung ương. Điều này có nghĩa là bệnh nhân có thể lái xe hoặc làm các công việc đòi hỏi sự tập trung. Tuy nhiên để phát hiện những mẫn cảm , có phản ứng bất thường đối với thuốc, nên kiểm tra các phản ứng cá nhân khi lái xe hoặc khi thực hiện các công việc phức tạp.

Tác dụng ngoại ý:

Trong các thử nghiệm lâm sàng có kiếm chứng, các tác dụng ngoại ý thường gặp nhất là nhức đầu, buồn ngủ, buồn nôn, lừ đừ và mệt mỏi. Tần suất tác dụng ngoài ý muốn đối với fexofenadine tương đương tần suất tác dụng ngoại ý đối với giả dược.

Liều lượng và cách dùng:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: liều để nghị là 1 viên/ 1 lần/ ngày.

Trẻ em dưới 12 tuổi: hiệu quả và an toàn của fexofenadine chưa được nghiên cứu ở trẻ em dưới 12 tuổi.

Nhóm nguy cơ đặc biệt:

Các nghiên cứu trên các nhóm người có nguy cơ đặc biệt (người già, người bệnh suy gan, suy thận) cho thấy không cần thiết phải điều chỉnh liều fexofenadine hydrochloride ở các bệnh nhân này.

Qúa liều:

Chưa thấy có trường hợp báo cáo quá liều cấp fexofenadine hydrochloride.

Xem xét và sử dụng các biện pháp chuẩn để lấy khỏi cơ thể phần thuốc chưa được hấp thụ. Thẩm phâm máu không loại bỏ được fexofenadine hydrochloride ra khỏi máu 1 cách hiệu quả.

ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG.