Tinh trùng bị loãng và trong suốt gây ra tác hại thế nào

Nam giới luôn chủ quan và không để ý đến những dấu hiệu bất thường của tinh trùng sau mỗi lần xuất tinh, đặc biệt là biểu hiện tinh trùng loãng. Mặc dù độ đặc loãng của tinh trùng không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý nhưng có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản.

Theo bác sĩ nam khoa cho biết, tinh trùng loãng và trong suốt có thể dẫn đến vô sinh, do đó khi có hiện tượng này cánh mày râu nên đi khám và điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến việc sinh con sau này.

Tinh trùng bị loãng và trong suốt

Tinh trùng ( tinh dịch) là chất lỏng được tiết ra từ bộ máy sinh sản của nam giới chứa hàng triệu tinh trùng, có nhiệm vụ kết hợp với trứng để hình thành phôi thai.

tinh trung loang va trong suot vo gay vo sinh khong

Thông thường tinh trùng luôn ở dạng lỏng có màu trắng đục như sữa chua và hơi nhầy, tuy nhiên, khi tinh trùng biến đổi về lượng và chất thì có thể nam giới đang gặp phải một số bệnh lý nào đó.

Tinh trùng loãng và trong suốt là hiện tượng trong tinh dịch có rất ít tinh trùng, thay vào đó là các thành phần khác như dịch mào tinh hoàn, dịch túi tinh, tuyến tiền liệt, … Do đó, số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ không đảm bảo để thụ tinh với trứng.

Nguyên nhân dẫn đến tinh trùng bị loãng và trong suốt

Các chuyên gia nam khoa cho rằng, hiện tượng tinh trùng loãng và trong suốt có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như:

Các bệnh lý về tinh hoàn như tinh hoàn ẩn, teo tinh hoàn hoặc hoại tử tinh hoàn, …
Búi giãn tĩnh mạch tinh bị giãn nặng, nam giới thường xuyên bị cao huyết áp, hay sử dụng chất kích thích nhiều, … đều ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh.
Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu vitamin A, B, C, D, E, …
Nam giới có thể gặp những rắc rối trong sức khỏe sinh sản, điển hình dấu hiệu bất thường của bệnh tinh trùng. Và người bệnh có thể nhận biết tinh trùng loãng và trong suốt qua:

Bản chất của tinh dịch ( tinh trùng) luôn ở trạng thái lỏng và không có độ nhớt. Nếu thiếu đi các phần này, tinh dịch sẽ tạo điều kiện bất lợi khiến tinh trùng không thể bơi hoặc di chuyển đến tử cung của phụ nữ.
Tinh dịch ( tinh trùng) bị vón cục và có màu vàng nhạt, ngược lại với trạng thái hóa lỏng, tinh trùng có thể gặp khó khăn khi tinh dịch bị vón cục. Sau khi xuất tinh, tinh dịch vẫn không hóa lỏng, vẫn cô quánh, khi đó khả năng di chuyển của tinh trùng sẽ rất khó và có thể bị suy yếu.

Kết luận, những thay đổi về chất và lượng của tinh trùng chính là dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng và trong suốt ở nam giới. Hiện tượng này có thể biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau, tuy nhiên, đa số những trường hợp tinh trùng loãng và trong suốt đều không tự khỏi, thậm chí dẫn đến vô sinh.

tinh trung loang va trong suot

Tinh trùng bị loãng và trong suốt có gây vô sinh không

Tinh trùng loãng và trong suốt sẽ không ảnh hưởng đến việc mang thai, do mỗi lần xuất tinh có đến hàng triệu tinh trùng được phóng ra và chỉ cần một tinh trùng khỏe mạnh, nhanh nhẹn nhất đến gặp trứng thì vẫn có thể thụ thai.

Tuy nhiên, tinh trùng loãng và trong suốt thường kèm theo tinh dịch ít do đó số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ bị giảm làm tăng nguy cơ vô sinh cho nam giới.

Để khẳng định phái mạnh có bị vô sinh hay không thì không chỉ dựa vào việc quan sát tinh dịch ở mỗi lần xuất tinh mà còn dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, như vậy mới đánh giá chính xác lượng và chất của tinh trùng.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm, tinh trùng loãng và trong suốt không hoàn toàn quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới, bởi có nhiều trường hợp phái mạnh xuất tinh ít và loãng vẫn có con bình thường do lượng tinh trùng khỏe mạnh đã vượt qua “ cuộc hành trình dài” đến gặp trứng và thụ thai.

Thế nhưng, trường hợp này rất hiếm thấy chính vì thế người bệnh nên đến có sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị khi có hiện tượng tinh trùng loãng và trong suốt. Có như vậy mới ngăn chặn được những bệnh lý nguy hiểm và đảm bảo thiên chức làm cha trong tương lai.

Hiện nay, có một số bệnh nhân đang lo lắng đến chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ. Theo bác sĩ nam khoa cho rằng, chi phí điều trị bệnh tinh trùng sẽ không quá cao nếu người bệnh sớm đi khám và chữa trị, và chi phí thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh, phương pháp điều trị, …