Tổng hợp cách làm đẹp da của sao Hàn cho da trắng sứ, mịn màng

Các sao Hàn đều đặc biệt cuốn hút bởi phong cách cá tính, dễ thương và làn da trắng mịn, căng mọng không tì vết. Vậy bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc nói chung và sao Hàn nói riêng là gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu cách làm đẹp da của sao Hàn trong bài viết dưới đây cùng chuthapdo nhé.

Làm sao để có làn da trắng mịn như sao Hàn là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Dưới đây là các cách làm đẹp da của sao Hàn để có làn da trắng mịn sạch mụn

Uống đủ nước

Bước đầu trong cách làm trắng da của Hàn Quốc là bắt đầu một ngày mới bằng một cốc nước ấm và rửa mặt với nước lạnh trong một vài phút.
Tăng cường rau xanh và trái cây trong các bữa ăn vì những thực phẩm này sẽ cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Chải da bằng bàn chải

Cách làm đẹp da của sao Hàn

Cách làm đẹp da của sao Hàn

Ai cũng biết tẩy tế bào chết rất quan trọng trong chăm sóc da. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết bằng một chiếc bàn chải lông mềm sẽ hiệu quả hơn, mang lại cho bạn làn da sạch tế bào chết. Phụ nữ Hàn Quốc thường chải da mặt theo cách này 2-3 lần trong 1 tuần.

Tẩy da chết (1-2 lần/ tuần)

Tẩy da chết với các sản phẩm nhẹ nhàng, không chứa chất lột da hay tẩy trắng là việc bạn nên làm thường xuyên. Những loại gel massage đi vào sâu trong da để lấy đi khi các tế bào chết.

Đắp mặt nạ giấy

Đắp mặt nạ giấy là trào lưu làm đẹp phổ biến ở Hàn Quốc mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào ở nước này và thậm chí ở cả các website nước khác thuộc châu Á. Mặt nạ giấy có nhiều công dụng khác nhau, trong đó có tăng cường collagen, giúp làn da sao Hàn luôn căng mịn, tươi trẻ. Đây là một trong những cách làm đẹp da của sao Hàn được ưa chuộng nhất.

Bí quyết rửa mặt

Cách rửa mặt của sao hàn Suzy 4 phút tẩy trang. Tẩy trang là một bước cốt yếu để có làn da sạch, khoẻ và mềm mại. Không chỉ gột sạch mỹ phẩm trang điểm trên mặt, tẩy trang còn giúp lấy đi bụi bẩn, mồ hôi, chất nhờn, mụn đầu đen. 2 phút massage với kem tạo bọt.  4 phút rửa lại với nước ấm rồi kết thúc bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Giữ ẩm cho da

Trang điểm kiểu matte giúp da đều màu, giữ màu lâu nhưng lại làm khô nhanh hơn và kiểu trang điểm này thường được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, con gái Hàn Quốc thích chọn lối trang điểm dewy, mang đến cho họ làn da ẩm mịn. Trong đó, giữ ẩm là chìa khóa của lối trang điểm này. Phụ nữ Hàn Quốc luôn giữ ẩm cho da liên tục vì đây cũng là cách tốt nhất ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Thoa nhũ tương

Nhũ tương là một loại gel dưỡng ẩm tập trung thấm sâu vào da, có chứa thành phần siêu dưỡng ẩm như axit hyaluronic. Bước làm đẹp này cho bạn một làn da mịn màng, mềm mại hơn.

Rửa mặt bằng tinh dầu

Cách làm đẹp da của sao Hàn

Cách làm đẹp da của sao Hàn

Rửa mặt bằng tinh dầu là cách chăm sóc da đặc trưng của phụ nữ Hàn Quốc. Dù là một ý tưởng lạ lùng nhưng rửa mặt bằng tinh dầu giúp trung hòa và làm cân bằng dầu tự nhiên trên da mặt. Thêm vào đó, nó cũng không làm da bạn bị khô và giúp da luôn mịn màng.

Thoa essence (kem dưỡng)

Đây là bước giúp cho làm sáng hoặc trắng da hơn bằng cách giúp da hấp thụ những tinh chất quý nhưng không lột da, không gây tổn thương làn da mỏng manh. Trong essence có chứa thành phần làm ẩm giúp tái sinh tế bào nên không những làm ẩm da mà còn phòng ngừa và loại bỏ nếp nhăn. Do essence có chứa nước và làm tan chất dầu trên da nên đặc tính của essence có thể dùng với người có da nhờn.

Sử dụng bột gạo

Bột gạo, cơm và cả nước vo gạo đều có thể dùng để làm đẹp da. Phụ nữ Hàn Quốc thường đắp mặt nạ bột gạo bằng cách trộn nó với nước rồi thoa đều lên da. Cách này giúp làm sáng da và thậm chí là giúp loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

Serum (huyết thanh)

Để có làn da không tì vết, che giấu tuổi tác, sao Hàn sử dụng huyết thanh chống lão hóa. Sự hình thành nếp nhăn sẽ chậm lại và giá cho những chai nhỏ li ti này thường khá đắt, từ 50-150 USD.

Dùng mặt nạ mắt

Cũng giống như mặt nạ giấy, phụ nữ Hàn có mặt nạ mắt để giúp ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm, giữ cho da quanh mắt luôn căng mịn. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp da của sao Hàn được yêu thích.

Kem dưỡng ẩm ngày và đêm

Cách làm đẹp da của sao Hàn

Cách làm đẹp da của sao Hàn

Để có làn da đẹp, khỏe mạnh thì kem dưỡng ẩm chính là trợ thủ đắc lực nhất. Sao Hàn dùng kem dưỡng ẩm mọi lúc, mọi nơi kể cả trong mùa hè.

Làm sạch mụn bằng nước muối ấm

Để vệ sinh vùng da bị mụn, phụ nữ Hàn Quốc thường dùng nước muối ấm. Cách này làm giảm viêm và giúp trị mụn rất hữu hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến bí quyết làm đẹp tuyệt vời này.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là bước rất quan trọng để có làn da đẹp và đó là lý do tại sao con gái Hàn không bao giờ bỏ qua nguyên tắc vàng này.

Chúc các bạn luôn sở hữu làn da căng mịn,rạng rỡ với các cách làm đẹp da của sao Hàn trên đây nhé. Ngoài việc chăm sóc da bên ngoài, bạn cũng có thể sử dụng một số thảo dược tốt từ thiên nhiên để chống lão hóa, tăng cường vẻ đẹp cho da như sử dụng nấm lim xanh Tiên Phước hoặc dùng nấm lim xanh ngâm rượu đều có tác dụng rất tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp đấy.
Xem thêm