Top 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô dễ làm

Hầu hết chúng ta đều cho rằng mụn chỉ xuất hiện ở da dầu. Vì vậy bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu một ngày nào đó những người da khô như bạn đột nhiên nổi đầy mụn. Trên thực tế việc xuất hiện mụn ở những người da khô không hề có gì bất thường như chúng ta vẫn nghĩ. Mặc dù mụn có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là ở người trưởng thành.

Tuy nhiên, chỉ cần bỏ túi 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô dưới đây, mụn không còn là nỗi ái ngại với những người có làn da khô.

Khó khăn thường gặp phải khi điều trị mụn cho da khô

Da khô là tình trạng xuất hiện vảy khô, ngứa và nứt trênda. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, nhưng thường phổ biến ở chân, tay và vùng bụng. Bạn có thể kiểm soát bệnh này bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ.

Da khô là do bã nhờn hoạt động kém, khả năng giữ nước lại thấp nên da rất dễ bong tróc, sần sùi, lỗ chân lông to, hay bị mụn và dễ xuất hiện các nếp nhăn.

Mặt nạ trị mụn cho da khô tại nhà mà bài viết hướng dẫn sẽ giúp các bạn nhanh lấy lại được gương mặt sạch mụn, đồng thời sẽ khít lỗ chân lông và làm mịn da nữa đấy!

Top 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô

Sau đây là danh sách 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô đảm bao an toàn, cực kì đơn giản, dễ làm:

1. Mặt nạ bơ

Quả bơ chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất như canxi, magiê, sắt, natri, kali, kẽm mangan…cao hơn các loại quả khác. Ngoài ra, chất glutathione trong bơ cũng rất cao có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời.

Cách thực hiện mặt nạ bơ như sau: Nghiền nát ¼ quả bơ và cho vào 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng café ong mật rồi trộn cho thật đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm, lau khô và thoa nước hoa hồng. Thực hiện cách này 2 lần một tuần bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Bơ là mặt nạ tuyệt vời cho da khô, vừa trị mụn hiệu quả mà còn dưỡng ẩm giúp da thêm mềm mại và mịn màng đấy.

2. Mặt nạ yến mạch + sữa tươi

Yế mạch là 1 trong các loại ngũ cốc cung cấp lượng lớn vitamin B giúp tẩy tế bào chết, cải thiện sắc tố da. Kết hợp cùng sữa tươi cung cấp độ ẩm cho da thêm mịn màng, trắng sáng hơn.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng bột yến mạch
  • 2 muỗng sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thứ lại, rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên.
  • Thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt lại cho sạch. Áp dụng loại mặt nạ trị mụn cho da khô này mỗi tuần 3 lần để nhanh hết mụn và đẹp da nha các bạn.

3. Mặt nạ trị mụn cho da khô với mật ong + lòng trắng trứng

Nếu gặp phải trường hợp mọc mụn do da khô, bạn hãy thử với mặt nạ tự nhiên. Mật ong vừa kháng khuẩn, vừa giúp giữ ẩm, lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, còn lòng đỏ tẩy da chết hiệu quả. Nên kết hợp mặt nạ mật ong và trứng để đảm bảo làn da được dưỡng ẩm mà vẫn sạch mụn. Ngoài ra, chất béo, cholesterol và retinols trong lòng đỏ trứng cũng rất tốt trong việc giảm sẹo do trứng cá.

Chuẩn bị:

  • 1 quả trứng
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Đập trứng ra bát, đánh đều lòng trắng và đỏ với nhau trước khi khuấy với mật ong.
  • Dùng một chiếc chổi hoặc ngón tay để thoa hỗn hợp trên thành một lớp mỏng lên mặt, cổ, ngực, tránh vùng mắt.

  • Để chừng 20 phút cho khô, hỗn hợp sẽ giúp thặt chặt lỗ chân lông, làm săn da và diệt khuẩn, đồng thời không khiến da bị khô.
  • Rửa sạch với nước ấm và lau khô.

Lưu ý khi chăm sóc da khô

  • Bạn nên tránh tiếp xúc với xà phòng hóa chất có tính tẩy rửa mạnh. Nếu buộc phải làm việc nhà, bạn nên trang bị găng tay để bảo vệ da.
  • Khi đi đường, bạn cần che chắn cẩn thận hạn chế ảnh hưởng của nắng nóng, khói bụi gây hư tổn cho làn da khô của mình.

Tùy vào từng điều kiện, sự thích ứng và nhu cầu khác nhau mà chị em có thể lựa chọn cho mình 1 trong 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô phù hợp nhất. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé. Kết hợp với việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cũng nên bổ sung các loại rau, củ, quả, cá, bơ, sữa vào bữa ăn hàng ngày để có thể chăm sóc da mụn cũng như ngăn ngừa mụn tốt hơn. 

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bất ngờ với bí quyết sở hữu làn da đẹp không cần mỹ phẩm

Hướng dẫn cách chăm sóc da mùa thu đông

Mách bạn cách làm trắng da tự nhiên không dùng mỹ phẩm